Ấn tượng khi tiếp xúc với CEO Phan Đình Tuệ - thời trang Phan Nguyễn là sự điềm đạm và một tư duy khá sâu sắc khi nói về chặng đường start-up của mình trên con đường kinh doanh thời trang nam.
Tuệ bắt đầu quá trình start-up của mình như thế nào?
Sau khi thi đỗ Đại học vì gia đình lúc đó không có điều kiện, tôi trăn trở giữa việc tìm một công việc để kiếm tiền học tiếp hay là đi học nghề, sau nhiều đêm suy nghĩ tôi chọn đi học nghề Tạo mẫu tóc. Bạn sẽ nghĩ nghề tạo mẫu tóc với việc kinh doanh hiện tại của tôi chẳng liên quan gì đến nhau nhưng chính nghề tạo mẫu tóc lại là bước đệm đầu tiên cho tôi những kĩ năng, kinh nghiệm sống để rồi khi bước sang lĩnh vực mới là thời trang thì tôi đã gần như đã bắt kịp mọi thứ.
Nghe nói Tuệ đã được hậu thuẫn từ gia đình vốn có nghề may truyền thống?
Bố mẹ và các anh chị tôi đều làm may, gia đình tôi có một xưởng may nhỏ, chính vì thế đam mê thời trang cũng đã ngấm vào máu thịt tôi ngay từ khi tôi còn đi học, những lúc rảnh tôi cũng mày mò may thử quần áo cho riêng mình và được thầy cô , bạn bè đánh giá cao về gu thẩm mỹ mỗi khi tôi mặc đồ tự thiết kế đến trường. Chính vì lẽ đó tôi đã nảy ra một ý định sẽ thành lập một hãng thời trang Nam vào một ngày không xa.
Gu thời trang của người Hà Nội thường khó tính, bạn làm thế nào để Phan Nguyễn thích nghi?
Phan Nguyễn ra đời trong khi trên thị trường cũng đã có một số nhãn hàng thời trang Nam có tên tuổi như Việt Tiến,An Phước….nhưng thời điểm đó tôi thấy thị trường thời trang Nam cho độ tuổi từ 18-35 còn đang thiếu, chưa thực sự có nhiều sự lựa chọn, chính vì vậy Phan Nguyễn gần như là đơn vị tiên phong khi đưa ra những dòng sản phẩm thanh lịch, trẻ trung và sang trọng giúp cho các bạn thanh niên có cái nhìn phóng khoáng hơn về thời trang. Từ việc lựa chọn chất liệu, màu sắc, phom dáng để đưa ra thị trường, Phan Nguyễn đã dần chinh phục được những khách hàng vốn khó tính tại Hà Nội.
Hiện tại Tuệ thấy đã chinh phục được bao nhiêu phần trăm giới mộ điệu thời trang tại Hà Nội?
Cho phép tôi tiết lộ một chút ít thông tin để bạn có thể tự đánh giá được là Phan Nguyễn đang chiếm được bao nhiêu phần trăm trong trái tim người mộ điệu thời trang Nam tại Hà Nội ,trong vòng 2 năm chúng tôi đã có hơn 20 showroom tại Hà Nội và các tỉnh lân cận ,trong năm tới chúng tôi mong muốn phủ song toàn bộ thị trường phía Nam.
CEO Phan Đình Tuệ trong cuộc họp với nhân viên
Bạn nghĩ sao về văn hóa doanh nghiệp hiện nay?
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là điều mà bất cứ doanh nghiệp phát triển nào đều hướng tới.Văn hóa doanh nghiệp sẽ tạo nên dấu ấn, thành công cho chính doanh nghiệp đó nếu được xây dựng một cách bài bản và chuẩn mực.Văn hóa doanh nghiệp chính là đời sống tinh thần, phần “hồn “ để quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp. Phan Nguyễn may mắn là ngay từ đầu chúng tôi đã coi yếu tố “ con người” là yếu tố cốt lõi để tạo nên giá trị doanh nghiệp.
Bạn nhận xét như thế nào về việc thương mại hóa điện tử?
Việc thương mại hóa điện tử (TMHĐT) giúp nâng tầm văn hóa của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện. Giúp việc thanh toán điện tử nhanh và chính xác, song bên cạnh đó TMHĐT cũng có một số những nhược điểm như nếu người mua hàng không tinh tế trong việc đánh giá, lựa chọn giá cả chất lượng thì cũng sẽ dễ thất vọng với việc mua hàng online,do đó việc lựa chọn những thương hiệu uy tín vẫn là cách tiêu dùng thông thái nhất.
Công việc của một CEO khá bận rộn bạn cân bằng giữa công việc và gia đình thế nào?
Tôi may mắn vì luôn được vợ ở bên cạnh thấu hiếu và chia sẻ với tôi trong mọi công việc.Với tôi thành công phải luôn là sự cộng hưởng :gia đình và công việc.Dù công việc khá bận rộn nhưng tôi luôn dành một khoảng thời gian nhất định cho vợ và các con.
Bạn đã từng tâm sự là sợ khi làm phật lòng người khác, có phải là bạn khá cầu toàn?
Thực sự là tôi không thích làm phật lòng người khác kể cả trong cuộc sống lẫn trong công việc.Không phải vì thế mà tôi cố gồng lên để mình hoàn hảo song khi đánh giá một vấn đề tôi luôn suy nghĩ hai chiều để đặt mình vào vị trí của người khác tránh sự hiểu lầm, để mình và họ ở hai tâm thế đều cảm thấy thoải mái nhất có thể. Song có đôi khi tôi cũng mắc những sai lầm nhỏ nhưng có thể tha thứ được.
Dự định sắp tới của Phan Nguyễn là gì?
29/10 tới chúng tôi sẽ tổ chức một show thời trang lớn mang tên “ Men and Blue” tại Hà Nội, bên cạnh đó chúng tôi cũng sắp ra mắt một dòng thời trang Nam cao cấp hơn nữa dành cho các doanh nhân thành đạt.
Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!
Kim Chung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.