Nhận thấy nhiều hiểm họa của Pokemon Go, lãnh đạo Đà Nẵng đã chỉ đạo cấm công chức chơi trò này tại công sở.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng của thành phố cường công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc không chơi Pokemon Go ở khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khi đang tham gia giao thông, ở các khu vực nguy hiểm như: đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi…

Pokemon Go tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không chơi trò chơi Pokemon Go tại cơ quan, đơn vị. Không sử dụng địa chỉ thư điện tử thành phố Đà Nẵng để đăng ký và trao đổi thông tin về trò chơi này.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền về tác hại của trò chơi này đến học sinh, sinh viên và triển khai các biện pháp hạn chế tối đa trò chơi này.

Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố này tăng cường công tác giám sát người tham gia giao thông chơi trò chơi Pokemon Go trong lúc điều khiển phương tiện giao thông. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi các hoạt động liên quan trò chơi Pokemon Go trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho rằng hiện nay, chơi Pokemon Go ảnh hưởng đến các vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh thông tin, đặc biệt tại các khu vực có cơ quan Nhà nước.

"Nếu để cán bộ công chức, viên chức, thậm chí những người đến làm việc với các sở, ban ngành tại tòa nhà Trung tâm hành chính, các khu vực cơ quan Nhà nước chơi trò chơi này sẽ ảnh hưởng đến công tác an ninh. Do vậy, nghiêm cấm chơi tại các khu vực này”, ông Thanh nói.

Đình Thiệu (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.