Chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple, chiếc iPhone, giờ đã có thể chính thức đặt chân tới Trung Quốc. Theo tin từ Reuters, “quả táo” vừa nhận được giấy phép cho phép thiết bị này được sử dụng trên các mạng không dây của Trung Quốc.

Một chiếc iPhone 6 (phải) và một chiếc iPhone 6 Plus - Ảnh: Reuters.

Hôm nay (30/9), Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc (MIIT) thông báo trên website riêng rằng, cơ quan này đã phê chuẩn chiếc iPhone 6 sau khi Apple xử lý những rủi ro an ninh có nguy cơ làm rò rỉ dữ liệu của người dùng.

Hôm 19/9, iPhone 6 đã chính thức có mặt ở nhiều quốc gia, bao gồm thị trường Mỹ, nhưng Apple chưa công bố ngày đưa chiếc điện thoại “bom tấn” này tới Trung Quốc.

Giấy phép của nhà chức trách Trung Quốc mở đường cho Apple chính thức bán iPhone 6 tại nước này. Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới và cũng là một trong những thị trường mang lại doanh số iPhone lớn nhất cho Apple.

Giới phân tích kỳ vọng, chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ bán chạy ở Trung Quốc bởi đây là thị trường mà người tiêu dùng rất hứng thú với những chiếc smartphone có màn hình cỡ lớn.

MIIT nói rằng, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về mặt an ninh đối với iPhone 6 và đã trao đổi với Apple về vấn đề này. Apple cũng đã cung cấp cho MIIT những tài liệu liên quan đến vấn đề nguy cơ an ninh của iPhone 6 mà “quả táo” nói là có liên quan tới các công cụ chuẩn đoán.

Trong dịp cuối tuần đầu tiên iPhone 6 “lên kệ”, Apple đã bán được 6 triệu chiếc, thiết lập kỷ lục về doanh số, dù chiếc điện thoại này chưa tới Trung Quốc. Năm ngoái, Apple bán được 9 triệu iPhone 5S và 5C trong cuối tuần ra hàng đầu tiên tại 11 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc.

Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc được Trung Quốc mở cửa cho iPhone 6.

Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.