CafeLand - Craig Federighi, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple đã thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông và công chúng sau bài phát biểu tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển (WWDC 2103). Craig Federighi được biết đến là thủ lĩnh mới sau cái chết của Steve Jobs.

Dưới ánh đèn sân khấu nhiệm vụ quan trọng của Craig Federighi là duy trì sự trung thành, gây ấn tượng và thuyết phục các nhà phát triển, giới đầu tư và khách hàng về các phầm mềm mới nhất, những mẫu thiết kế độc đáo của Apple. Trong khi đó nhiều người trong số họ chưa bao giờ nghe nói về ông.

Craig Federighi năm nay 44 tuổi, dáng cao lêu nghêu, ông từng làm việc tại Next và gắn bó với Apple vào năm 1997 sau khi Apple thâu tóm Next.

Mặc dù được nhiều đồng nghiệp tôn trọng và yêu mến nhờ khả năng làm việc tập trung, tính tình nhã nhặn, nhưng nhiều năm qua Craig Federighi chỉ đứng sau hậu trường của Apple. Phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình ông dùng để nghiên cứu phần mềm doanh nghiệp - một lĩnh vực không được Apple chú trọng.

Vào tháng 10/2012, Federighi là người thay thế Scott Forstall - người đã ra đi sau cuộc đụng độ với ban lãnh đạo, đảm nhận phần mềm điện thoại di động. Kể từ đó tới nay ông chịu trách nhiệm về các tính năng iPhone, iPad và Mac. Tại hội nghị ông đã giới thiệu về các hệ điều hành iOS và Mac mới sắp ra mắt. Còn Jonathan Ive là người chịu trách nhiệm giám sát giao diện mới của iOS 7 rất ít khi xuất hiện trước công chúng mà chỉ ngồi dưới hàng ghế khán giả trong chiếc áo thun trắng. Federighi chính là người trình bày bài giới thiệu quan trọng dài hơn nửa giờ.

Federighi là người có công rất lớn trong việc lắp ghép các mảng của iOS 7 trước khi nó tung ra. Ông được đánh giá là người tổ chức các nhóm nghiên cứu rất hiệu quả vì trước đó Forstall tốn rất nhiều thời gian để đưa ra một quyết định đồng thuận. Ông luôn tách biệt các chức năng khác trong công việc mặc dù công việc của các nhóm đang bị chồng chéo. Federighi cũng là người có trách nhiệm với công việc khi trả lời mail rất nhanh và thường từ chối những lời mời xã giao với lý do bận làm việc.

Nhưng tại sự kiện WWDC vừa qua, Federighi đã bỏ đi hình ảnh một kỹ sư lập dị, ông xuất hiện với áo sơ mi xanh không đóng thùng, mặc quần Jeans và giới thiệu mọi thứ, từ hệ điều hành mới cho máy Mac, iOS 7. Đôi khi ông cũng dừng lại để nói với mọi người ở dưới rằng ông cũng thích những tính năng mà mọi người vỗ tay.

Các nhà phát triển nói rằng họ thực sự ấn tượng với bài phát biểu của Federighi. Ông Nik Fletcher, Giám đốc sản xuất của hãng phát triển ứng dụng di động Realmac Software, nhận xét rằng: "Federighi dễ mến, nhiệt huyết và thể hiện niềm đam mê với những thứ mà ông giới thiệu, và có thể nói ngôi sao sáng của Apple chỉ mới xuất hiện gần đây thôi”.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Craig Federighi: Ngôi sao mới nổi của Apple

    Craig Federighi: Ngôi sao mới nổi của Apple

    14/06/2013 5:09 PM

    CafeLand - Craig Federighi, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple đã thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông và công chúng sau bài phát biểu tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển (WWDC 2103). Craig Federighi được biết đến là thủ lĩnh mới sau cái chết của Steve Jobs.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.