Sau 3 năm hoạt động, công ty chuyên bán đồ trẻ em do nữ diễn viên "Thiên thần bóng tối" đồng sáng lập được định giá gần 1 tỷ USD và đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Năm 2011, Jessica Alba chính thức dấn thân vào thương trường khi cùng Brian Lee thành lập The Honest - công ty chuyên bán đồ trẻ em từ chất liệu thân thiện với môi trường. Đầu năm nay, họ còn kinh doanh giường và loại cũi có thể điều chỉnh kích cỡ từ khi còn là trẻ sơ sinh cho đến lúc em bé tập đi.

Theo Wall Street Journal, The Honest vừa huy động được 70 triệu USD vốn và được định giá gần 1 tỷ USD. Lần huy động này thu hút nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm, như Wellington Management Company, Institutional Venture Partners, Iconiq Capital, Lightspeed Venture Partners, General Catalyst Partners và một số tổ chức tài chính giấu tên khác. Trước đó, The Honest đã được rót 52 triệu USD.

Jessica Alba và Brian Lee đã đồng sáng lập The Honest năm 2011. Ảnh: The Honest

Với 275 nhân viên, công ty đang kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 150 triệu USD năm nay, gấp 3 năm ngoái. Theo Jeremy Liew - một trong những cổ đông đầu tiên của The Honest, khoảng 80% doanh thu đến từ các khách hàng đặt mua đều đặn tã và các sản phẩm khác mỗi tháng.

Từ khi thành lập The Honest, Jessical Alba đã tận dụng tối đa sự nổi tiếng của mình để thu hút sự chú ý cho công ty, nhấn mạnh vào tính thân thiện với môi trường và trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó, như nhiều doanh nghiệp khác, The Honest cũng đóng góp một phần doanh thu và sản phẩm để làm từ thiện.

"Tôi muốn có một sản phẩm sạch, an toàn, hiệu quả, nhưng phải được thiết kế thật đẹp mắt với giá cả phải chăng. Nhưng tôi chẳng thể tìm được đồ nào ưng ý. Là một bà mẹ trẻ, tôi nhận thấy trên thị trường chưa thật sự có một thương hiệu nào cho gia đình", Alba cho biết trên chương trình Late Night with Jimmy Fallon.

"Rất nhiều người cho rằng tôi dở hơi. Người thì hỏi tại sao không bán nước hoa hay cái gì khác, người thì tỏ ra ngạc nhiên: Bạn bán tã lót thật à?", nữ diễn viên nhớ lại. Nhưng hóa ra, đó lại là một quyết định rất sáng suốt.

Một trong các sản phẩm của công ty. Ảnh: The Honest

The Honest đang lên kế hoạch mở rộng sang các nước khác như Trung Quốc, Anh và Australia. Hiện tại, sản phẩm của họ chỉ mới xuất hiện tại Mỹ và Canada.

Tất cả những động thái này đều nhằm chuẩn bị cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai. “Chúng tôi tin rằng trở thành công ty đại chúng sẽ là con đường tốt nhất để phát triển. Và sẽ càng tốt hơn nếu làm sớm. Tôi chưa thể nói đó là khi nào, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc thực hiện”, Lee cho biết trên Wall Street Journal.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.