“BreadTalk Việt Nam hoàn toàn không sử dụng dầu ăn Chang Guann của Đài Loan để chế biến, mà chỉ sử dụng dầu Hướng Dương, Cái Lân của Việt Nam”.

Đó là khẳng định của bà Trần Uyên Vy – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Bình Minh Toàn Cầu, đơn vị quản lý thương hiệu BreadTalk tại Việt Nam khi trả lời PV chiều 15/9.

Liên quan đến việc chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông công khai danh sách các công ty đã nhập dầu ăn bẩn Chang Guann của Đài Loan để kinh doanh, trong đó có thương hiệu BreakTalk đang có mặt tại Việt Nam, bà Vy đã khẳng định: “BreadTalk Việt Nam hoàn toàn không nhập dầu ăn của nước ngoài để chế biến, nhất là dầu của Đài Loan”.

Hiện BreadTalk Việt Nam đang sử dụng dầu ăn Hướng Dương, Cái Lân của Công ty dầu thực vật Cái Lân sản xuất, mua từ nhà phân phối Tuấn Lộc (phường 18, Q.4, TP.HCM).

Một nhà hàng bánh mì BreadTalk VN tại TP.HCM (ảnh: T.Q)

Toàn bộ những dầu ăn nói trên đều đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn đã công bố, do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế, và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế TP.HCM cấp.

Trong khi đó, đại diện Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM thông tin: Ngay sau những cảnh báo của phía Hồng Kông được đưa ra, trong vài ngày tới, Sở Y tế TP.HCM và các cơ quan chuyên môn sẽ rà soát lại thật kỹ thông tin này, chấn chỉnh ngay nếu phát hiện thấy có đơn vị nhập dầu ăn của Chang Guann.

Trước đó, theo một danh sách do Chang Guann công bố, có 338 cái tên được đưa vào danh sách ‘đen’ có sử dụng dầu ăn bẩn của đơn vị này để chế biến, kinh doanh.

Đây là danh sách được thống kê thông qua giấy tờ nhập khẩu của đơn vị này. Danh sách trên thực tế có thể còn dài hơn nữa.

Đáng chú ý, trong danh sách ‘đen’ này có 2 nhà hàng thuộc sở hữu của những công ty quốc tế, đang có mặt tại Việt Nam như: Bakery Café Ltd của tập đoàn Maxim’s (trước đó, Maxim’s đã từng thừa nhận có sử dụng dầu ăn Chang Guann), thương hiệu bánh BreadTalk Concept của Hồng Kông.

Dầu ăn của Chang Guann bị phát hiện là sản phẩm tái chế từ váng dầu cống rãnh, rác thải nhà bếp, và thậm chí còn từ cả xác động vật nhiễm bệnh.

Được biết, hiện BreadTalk đã có tổng cộng 9 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có 7 cửa hàng tại TP.HCM, 1 tại Bình Dương và 1 tại Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa.

Thế Quân (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.