Chốt phiên ngày thứ Hai, cổ phiếu Facebook (FB) đã được giao dịch ở mức 81,88 USD/cổ phiếu, lập mức kỷ lục cao nhất từ khi cổ phiếu này lên sàn cho tới nay, đồng thời đưa vốn hóa thị trường của công ty này cán mốc 227,7 tỷ USD, theo Yahoo Finance.

Mặc dù thực tế giá cổ phiếu FB đã đạt mức kỷ lục nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về lý do thực sự khiến giá cổ phiếu này tăng đột biến như vậy (trước đó cổ phiếu FB thường dao động ở mức 75-80 USD/cổ phiếu).

Tuy nhiên, đây có thể xem là một mức giá tương xứng với giá trị của Facebook trong năm 2014.

Giá cổ phiếu Facebook liên tục tăng trong các phiên giao dịch gần đây.

Có thể nói, 2014 là một năm tuyệt vời với mạng xã hội toàn cầu này. Ngoài việc mua lại ứng dụng nhắn tin ứng WhatsApp với giá 22 tỷ USD cùng Công ty phát minh ra kính thực tế ảo Oculus Rift giá 2 tỷ USD, Facebook còn cho ra đời ứng dụng độc lập Facebook Messenger cùng một loạt các ứng dụng thử nghiệm khác.

Ứng dụng Instagram mà Facebook mua lại với 1 tỷ USD vào năm 2012, hiện nay được các chuyên gia phân tích định giá tới 35 tỷ USD. Instagram có 300 triệu người sử dụng, lớn hơn cả số người dùng Twitter. Hiện nay, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm các ứng dụng quảng cáo, hứa hẹn sẽ đem về doanh thu không nhỏ cho công ty này khi nó được tung ra.

Doanh thu từ các thiết bị di động của Facebook cũng đang tăng trưởng nhanh chóng, và hiện "gấp 3 lần doanh thu quảng cáo đồ họa và video di động của Google tại một số thị trường lớn như Mỹ", theo The Information.

Trong hơn 10 năm qua, Facebook đã làm rất tốt chiến lược của mình, nhưng năm 2014 là năm để lại nhiều dấu ấn của mạng xã hội này đồng thời, báo hiệu sự sẵn sàng thống trị của nó trong nhiều năm tới.

Với các ứng dụng chính như Facebook app, Instagram, WhatsApp và Messenger, Facebook đang có trong tay nhóm các ứng dụng sẽ giúp công ty này "hốt bạc" trong nhiều năm tới.

Đinh Thơm (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.