'Khi tặng hoa cho ngài, em đã nói: Chào mừng Tổng thống đã đến thăm Việt Nam. Sau đó, ông đỡ lấy bó hoa và tươi cười rạng rỡ đáp: Cảm ơn cô bé, bó hoa rất đẹp', Trần Mỹ Linh kể với Thanh Niên.

Khoảnh khắc đặc biệt giúp cô gái 9X Việt nổi tiếng khắp mạng xã hội

Đúng 21 giờ 30 phút ngày 22.5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Khi vừa rời khỏi chuyên cơ, Tổng thống Mỹ đã nhận được bó hoa tươi thắm từ tay một cô gái Việt. Đây có lẽ là hình ảnh ấn tượng đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài từ ngày 23 đến ngày 25.5.

Ngay sau đó, hình ảnh về cô gái Việt trong tà áo dài thướt tha chào đón Tổng thống Obama đã lan tỏa khắp các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự ngưỡng mộ khi ngắm nhìn khoảnh khắc ấy, đồng thời ra sức tìm kiếm thông tin cá nhân của bạn trẻ may mắn này.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cô gái trong đoàn đón tiếp Tổng thống Obama tối 22.5 chính là Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội), đang là sinh viên khoa Ngôn ngữ học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội).

Sau khi tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Barack Obama trong đêm 22.5, Mỹ Linh bỗng dưng trở thành cái tên được nhiều người quan tâm, báo chí săn đón. Cô viết lên Facebook cá nhân những cảm xúc đầu tiên: "Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm. Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng ngọt ngào lắm!'. Đoạn "status" trên đang thu hút nhiều lượt like và chia sẻ trên mạng xã hội.

Mỹ Linh chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên sau cuộc gặp gỡ đặc biệt: “Em cảm thấy mình vô cùng may mắn, vinh dự và hãnh diện khi trở thành người đầu tiên tiếp đón và tặng hoa cho Tổng thống Obama. Không chỉ vậy, khi trở về nhà em lại được báo chí biết đến rất nhiều, em vừa vui vừa bất ngờ”.

“Khi tặng hoa cho ngài, em đã nói: Chào mừng Tổng thống đã đến thăm Việt Nam. Sau đó, ông đỡ lấy bó hoa và tươi cười rạng rỡ đáp: Cảm ơn cô bé, bó hoa rất đẹp”, Linh kể thêm.

Trần Mỹ Linh là cô gái có thành tích học tập xuất sắc, nhiều năm liền là học sinh giỏi của khoa. Năm 2014, cô gái 9X này từng đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Mỹ Linh từng giữ chức vụ Bí thư chi đoàn lớp và Ủy viên Hội sinh viên khoa Ngôn ngữ học… Ngoài ra, Linh đã 2 lần trở thành đại diện sinh viên của trường đi giao lưu văn hóa với nước bạn.

Linh là thành viên trong Ban tổ chức tiếp đón khách nhà nước

Không chỉ học giỏi, Mỹ Linh còn là gương mặt xinh xắn, từng giành giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, trở thành Đại sứ tài năng trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐH Quốc gia Hà Nội 2015.

Trần Mỹ Linh là con gái thứ 2 trong gia đình có hai chị em gái tại Hà Nội. Chị của cô gái 9X này chính là Mỹ Lan, nổi bật với vai trò MC trong các chương trình âm nhạc của Đài truyền hình Việt Nam. Mỹ Linh cũng từng đảm nhận vai trò là MC cho nhiều chương trình của khoa và cô đang viết tiếp những giấc mơ của riêng mình.

Lê Ái (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.