Thương lái trả giá xong sẽ tổ chức đào bứng nguyên cả cây dừa rồi đưa lên xe đầu kéo chuyển đi đâu và làm gì không ai biết.
Gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xuất hiện tình trạng thương lái lạ đến tận nhà vườn thu mua cây dừa với giá từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng/cây. Khi nhà vườn đồng ý bán, thương lái sẽ tổ chức đào bới đất, bứng lấy nguyên cây dừa (kể cả phần gốc), sau đó đưa lên xe đầu kéo chuyển đi tiêu thụ.
Chỉ tính riêng tại xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, gần 1 tháng qua, thương lái đã đến mua hàng trăm cây dừa của nhà vườn để đưa đi tiêu thụ.
Một điểm tập kết cây dừa ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) để đưa đi tiêu thụ.
Ông Nguyễn Văn Em, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đạo Thạnh cho rằng, người dân phải thận trọng với sản phẩm cây dừa còn non, cây con chưa hình thành đúng theo tuổi. Cần nghĩ đến hậu quả sau này, không nên ham lợi trước mắt để bán đi sản phẩm trồng lâu năm, đến khi muốn trồng lại sẽ mất rất nhiều thời gian.
Trong khi đó, đa số người đến mua cây dừa là dân các tỉnh miền ngoài và không biết sử dụng vào mục đích gì. Nhiều hộ dân chọn các cây dừa có năng suất thấp hay chậm ra trái để bán kiếm thêm thu nhập.
Tuy nhiên theo ngành chuyên môn, nông dân cần cân nhắc khi bán cây dừa vì cây dừa hiện tại cho kinh tế khá và tuổi thọ cao. Khi cây dừa năng suất thấp có khả năng phục hồi lại nếu nhà vườn chăm sóc đúng kỹ thuật./.
Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.