“Có những lợi và siêu hại nếu hợp tác trục trặc. Không cẩn thận chả mấy chốc mà mất thương hiệu bởi chủ nghĩa thôn tính. Đây là vấn đề mang tính chiến lược phải tính toán kỹ.”, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Sabeco trả lời cổ đông.

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Sabeco

Trong phần thảo luận, trả lời cổ đông về việc tại sao công ty đặt kế hoạch lợi nhuận không tăng đáng kể so với 2014, ông Tuất cho biết hiện rất khó tạo sự đột biến, tỷ suất lợi nhuận trên bia gần như ổn định.

Về việc khai thác bất động sản tại số 6 Hai Bà Trưng, lãnh đạo Sabeco cho biết đó là mong mỏi của công ty. Tuy nhiên khi làm tờ trình xây lại vướng vào vấn đề trả tiền đất cao, và diện tích sử dụng của Sabeco chỉ chiếm không quá 3% tòa nhà. Như vậy 97% diện tích còn phải phục vụ cho mục đích khác là cho thuê kinh doanh. Nếu vây lại vướng Nghị định 97 về đầu tư ngoài ngành.

Về khả năng hợp tác với doanh nghiệp khác để phát triển, ông Tuất cho rằng đây là vấn đề sống còn.

“Có những lợi và siêu hại nếu hợp tác trục trặc. Không cẩn thận chả mấy chốc mà mất thương hiệu bởi chủ nghĩa thôn tính. Đây là vấn đề mang tính chiến lược phải tính toán kỹ.”, ông Tuất chia sẻ.

Trả lời về chuyện lên sàn, chủ tịch Sabeco cho biết hiện nay công ty mới cổ phần hóa được tỷ lệ 10,04% chưa đủ tỷ lệ 20% để niêm yêt trên sàn.

Về định hướng phát triển quỹ đất, lãnh đạo công ty cho biết, với 9 lô đất, công ty đang trình xin Bộ Công thương lập công ty liên doanh để khai thác các lô đất này…

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch công ty cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm bia mới nhắm đến giới trẻ. Đây cũng là kết quả của sự tham gia của một số nhân tố trẻ trong ban lãnh đạo của Sabeco được ông Tuất đánh giá cao. Các dòng sản phẩm bia mới sẽ giúp Sabeco bớt phụ thuộc vào những sản phẩm truyền thống.
Huyền Trâm (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch Sabeco: Chưa đủ tỷ lệ cổ phần hóa để “lên sàn”

    Chủ tịch Sabeco: Chưa đủ tỷ lệ cổ phần hóa để “lên sàn”

    28/05/2015 10:02 PM

    “Có những lợi và siêu hại nếu hợp tác trục trặc. Không cẩn thận chả mấy chốc mà mất thương hiệu bởi chủ nghĩa thôn tính. Đây là vấn đề mang tính chiến lược phải tính toán kỹ.”, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Sabeco trả lời cổ đông.

  • CEO Bia Sài Gòn: Người truyền lửa

    CEO Bia Sài Gòn: Người truyền lửa

    14/02/2014 11:08 AM

    Với những trải nghiệm tích lũy được, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tự nhận mình đang được quá nhiều và sẽ trở lại bục giảng khi kết thúc công việc ở Sabeco, nhằm góp phần vun trồng thế hệ doanh nhân sau này vững vàng hơn về tri thức.

  • Chủ tịch Sabeco nhận lương tháng 34 triệu đồng

    Chủ tịch Sabeco nhận lương tháng 34 triệu đồng

    25/08/2013 4:40 PM

    Cà phê Trung Nguyên có thể trả nhân viên hàng trăm triệu đồng, trong khi Tổng công ty nước giải khát Sài Gòn vì là doanh nghiệp 90% vốn nhà nước nên chỉ trả 34 triệu đồng cho Chủ tịch, 15-20 triệu cho chuyên gia.

  • "Trong kinh doanh, chưa bao giờ tôi thấy ung dung"

    "Trong kinh doanh, chưa bao giờ tôi thấy ung dung"

    19/07/2013 5:15 PM

    Vừa bắt đầu trò chuyện, ông nói ngay: "Nào, bạn muốn hỏi gì? Ngắn gọn và trọng tâm thôi nhé”. Cách vào chuyện rất… công việc, hơi gượng ép, nhưng sau vài chia sẻ, dường như "chạm" vào những trăn trở, ông trở nên cởi mở, hào hứng, thỉnh thoảng còn tỉ mỉ vẽ cả đồ thị, hàm số lên giấy để giảng giải. Thói quen ấy không lạ, vì ông từng làm cán bộ nghiên cứu khoa học, chuyên viên nghiên cứu chính sách, nhà quản lý, giảng dạy...

  • Chủ tịch Sabeco: 'Hãy trả quyền làm thị trường cho chúng tôi'

    Chủ tịch Sabeco: 'Hãy trả quyền làm thị trường cho chúng tôi'

    22/05/2013 8:49 AM

    Chỉ doanh nghiệp mới biết cần bao nhiêu cho marketing và khoản tiền này không giống nhau ở các năm. Do đó, quy định 10% chi phí quảng cáo trên tổng thực tế phát sinh là không hợp lý, theo ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Bia Sài Gòn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.