Văn phòng Công tố Seoul vừa xin tòa án lệnh bắt giữ ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte lớn thứ 5 tại Hàn Quốc.

Ông Shin Dong bin - Chủ tịch Lotte Group - trong "vòng vây" của phóng viên (Ảnh: Reuters)

Văn phòng Công tố Seoul vừa xin tòa án lệnh bắt giữ Chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Shin Dong-bin, để điều tra về nghi án tham nhũng.

Đây là bước ngoặt mới nhất trong cuộc điều tra của Hàn Quốc với tập đoàn đa ngành lớn thứ 5 xứ Kim chi. Lệnh bắt Chủ tịch Lottee nhằm mục đích phục vụ cuộc điều tra nghi án biển thủ và gian dối tại đây.

Tập đoàn Lotte hiện chưa có bình luận nào về nguyên nhân động thái này. Họ cũng không tiết lộ ông Shin đang ở đâu và chỉ cho biết sẽ hợp tác điều tra.

Ông Shin Dong-bin, 61 tuổi, bị nghi ngờ chỉ đạo thực hiện hàng loạt thương vụ ngầm giữa các công ty con cùng tập đoàn, cũng như tham gia lập các quỹ đen quy mô tới 30 tỷ won. Quỹ này được cho là tạo ra bởi chi nhánh xây dựng của tập đoàn và đã tồn tại suốt thập kỷ qua.

Giới công tố nghi ngờ lượng tiền giao dịch bất hợp pháp theo chỉ đạo của ông Shin vào khoảng 170 tỷ won (154 triệu USD). Động thái này được công bố chỉ một tuần sau khi ông Shin bị các công tố viên triệu tập.

Tháng 6 năm nay, công tố viên Hàn Quốc đã bắt đầu khám xét nhiều văn phòng của Lotte, mở cuộc điều tra nghi án lập quỹ đen và các giao dịch được cho là mờ ám giữa các công ty con.

Cơ quan chức năng đã triệu tập một số lãnh đạo cấp cao của Lotte vì nghi ngờ liên quan đến vụ án khổng lồ này.

Trong tuần này, Tòa án Trung tâm Seoul sẽ quyết định có phát lệnh bắt ông Shin Dong-bin hay không./.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.