Một báo cáo do Economist Intelligence Unit (EIU) trực thuộc tập đoàn "the Economist" (Anh) thực hiện vừa công bố cho hay châu Á sẽ “qua mặt” Bắc Mỹ để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới trong năm nay, với doanh thu bán lẻ ước tăng trung bình 4,6%, lên 7.600 tỷ USD trong năm 2015.

Ảnh minh họa. (Nguồn: venturebeat.com)

Tiếp theo là khu vực Bắc Mỹ với mức tăng 2,5% và châu Âu với 0,8%.

Laurel West, người chịu trách nhiệm về mặt nội dung của bản báo cáo mới công bố tại Bắc Kinh này, cho hay phụ nữ châu Á đang ngày càng tự chủ về tài chính. Đồng thời, người tiêu dùng nữ cũng đang tỏ ra thích thú hơn bao giờ hết đối với hình thức mua sắm trực tuyến.

Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả một cuộc khảo sát đối với 5.500 phụ nữ trên khắp các thành phố lớn của Trung Quốc, Hong Kong, vùng lãnh thổ Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Trong đó, 43% số người tham gia cuộc khảo sát này đang công tác trong các mảng dịch vụ chuyên nghiệp và nắm giữ các vị trí quản lý, điều hành.

Khoảng gần 50% phụ nữ thừa nhận rằng họ thích mua sắm trực tuyến hơn là đến các cửa hàng. Đặc biệt, tại Trung Quốc, con số này cao bất ngờ ở mức 69%.

Có đến 63% những người được hỏi thường sử dụng Internet ít nhất một lần/ngày để tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ, và gần 30% trong số họ sử dụng Internet từ hai lần trở lên. Khi chọn một nhà bán lẻ trực tuyến, người tiêu dùng quan tâm đến giá cả và chất lượng hàng đầu, tiếp theo là các sản phẩm chính hãng và sự tiện lợi./.

Phương Nga (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.