Người sáng lập và CEO toàn cầu của Viber, Talmon Marco khẳng định trong tương lai sẽ mở rộng tính năng mới để ai cũng có thể tạo nhóm và tham gia như tiêu chí xưa nay của họ.

“Chúng tôi không đặt ra khách hàng tiềm năng nào khi mở ra tính năng này”, người sáng lập Viber chia sẻ trong lần sang Việt Nam tháng 11/2014 để giới thiệu phiên bản 5.1. Phiên bản này tích hợp ứng dụng Public Chats, thời gian đầu bản beta chỉ cho phép người nổi tiếng tạo nhóm nhưng trong tương lai sẽ mở rộng để tất cả mọi người có thể tạo và tham gia.

Marco Talmon gặp gỡ người dùng Việt Nam trong dịp giới thiệu tính năng mới của Viber. Ảnh: Thanh Viên

Chỉ vào màn hình Public Chats của ca sĩ người Anh Pixie Lott, Marco cho biết trong nhóm của cô chỉ có khoảng 200.000 người theo dõi so với con số 1,7 triệu người trên Twitter. Nhưng ngược lại, nếu một thông điệp trên Twitter của cô chỉ có vài trăm lượt “like” và bình luận thì trên Public Chats có từ 5.000 đến 8.000. “Rõ ràng người dùng có thể tương tác trực tiếp với cô ca sĩ này, xem cô hàng ngày làm gì, đi đâu mà không cần phải thông qua người quản lý như trên các kênh truyền thông xã hội khác”, Marco nói.

Public Chats vẫn giữ giao diện như truyền thống. Lý giải cho thắc mắc nếu muốn xem lại lịch sử trò chuyện cách đây vài ngày thì làm thế nào khi người dùng luôn cập nhật mới mỗi phút, Marco cho biết giao diện và cách sử dụng vẫn sẽ là “kéo xuống để xem”. “Đây không phải là nhược điểm mà là đặc trưng của tính năng này, nhắm đến tiêu chí của chúng tôi là thân thiện và dễ dàng sử dụng cho mọi người”.

Hội thoại trên tính năng này vẫn sẽ hiển thị đa dạng bao gồm tin nhắn text, ảnh động, video, sticker, tranh doodle. Trong thời gian thử nghiệm, Public Chats sẽ chỉ giới hạn mở nhóm cho người nổi tiếng nhưng theo bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc văn phòng đại diện của Viber Việt Nam: “Thời gian tới ứng dụng sẽ mở cửa cho tất cả mọi người có thể tham gia. Bằng cách gởi e-mail cho chúng tôi hoặc yêu cầu trực tiếp, chỉ sau 3-5 phút là có thể tạo nhóm, đồng thời không giới hạn nhóm được tạo cũng như người sẽ tham gia một nhóm”.

Phát hành tính năng mới này, Marco Talmon hứa sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt khi được trò chuyện trực tiếp với người nổi tiếng, nhóm cộng đồng đang được quan tâm.

Với 18 triệu người dùng ở Việt Nam, CEO Viber hi vọng sẽ mang đến một kênh truyền thông với cách tiếp cận mới mẻ cho giới trẻ, không chỉ thu hút người dùng phổ thông mà còn cả những người được cộng đồng quan tâm. "Khi thời đại của những chiếc smartphone không còn quá xa lạ thì việc người dùng có thể cập nhật điều mình quan tâm hàng giây trên thiết bị di động dễ dàng hơn rất nhiều".

Thanh Viên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.