Bên ngoài một khu mua sắm ở Singapore.
Theo báo cáo trên, các thương hiệu đồ xa xỉ từ Prada cho tới Cartier đang phải chật vật đương đầu với doanh số giảm tốc ở thị trường Trung Quốc và Nga. Chỉ có hai thương hiệu Louis Vuitton và Chanel chứng kiến giá trị thương hiệu gia tăng trong năm qua.
Trong đó, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton tăng 6%, đạt 27,4 tỷ USD. Với mức tăng này, Louis Vuitton, thương hiệu lớn nhất của LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE, giữ vị trí thương hiệu hàng xa xỉ đắt giá nhất thế giới năm thứ 10 liên tiếp trong xếp hạng BrandZ.
Giá trị thương hiệu của Chanel tăng 15%, đạt 9 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 4 trong xếp hạng, sau Hermes ở vị trí thứ 2 và Gucci ở vị trí thứ 3.
Việc mua đồ hiệu làm quà tặng đã giảm xuống ở Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng. Ở Nga, người tiêu dùng cũng giảm mua đồ hiệu do đồng Rúp mất giá sâu và tác động của các lệnh trừng phạt kinh tế mà phương Tây áp lên Moscow liên quan tới cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine - theo Millward Brown.
Cùng với đó, những nỗ lực nhằm tạo sự khác biệt lớn hơn đã đem lại cơ hội cho những thương hiệu “bình dân” hơn như Michael Kors hay Tiffany lần đầu tiên góp mặt trong top 10.
Theo ông Elspeth Cheung, Giám đốc phụ trách đánh giá thương hiệu Millward Brown, hai thương hiệu Chanel và Louis Vuitton có sự thay đổi giá trị thương hiệu tích cực hơn so với các đối thủ khác nhờ cách tiếp cận riêng biệt.
Chanel thành công nhờ đưa ra mức giá sản phẩm hài hòa cho các khu vực khác nhau trên thế giới, trong khi Louis Vuitton thành công nhờ thổi một luồng gió mới vào thương hiệu với họa tiết monogram LV quen thuộc.
Hai thương hiệu xa xỉ có mức sụt giảm giá trị mạnh nhất là Cartier với mức giảm 15% còn 7,6 tỷ USD, và Prada với mức giảm 35% còn 6,5 tỷ USD. Giá sản phẩm quá “chát” và thiếu tính mới lạ ở Prada được cho là nguyên nhân khiến thương hiệu này mất khách.
Giá trị thương hiệu của Hermes giảm 13%, còn 18,9 tỷ USD, còn giá trị thương hiệu của Gucci mất 14%, còn 13,8 tỷ USD. Thương hiệu Rolex mất giá 6%, còn 8,5 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 5.
Xếp ở vị trí thứ 8 trong top 10 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất là Burberry. Tiếp theo là Michael Kors và Tiffany.
Xếp hạng các thương hiệu xa xỉ là một phần trong xếp hạng thương hiệu toàn cầu BrandZ do Millward Brown thực hiện. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng và phân tích hoạt động của các công ty.
Thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2015 theo xếp hạng BrandZ là Apple, với giá trị thương hiệu tăng 67%, đạt mức 247 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Google tăng 9%, đạt mức 173,3 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 2 trong xếp hạng.
Trong bảng xếp hạng chung của tất cả các thương hiệu trên toàn cầu, Louis Vuitton đứng ở vị trí thứ 34, giảm 4 bậc so với năm ngoái.
-
3 thói quen hàng ngày giúp Jeff Bezos làm việc hiệu quả
24/06/2021 10:46 AMJeff Bezos là một nhà lãnh đạo và doanh nhân tài năng. Ông hiểu rõ rằng trí óc là nơi nảy sinh những lựa chọn để đạt được mục tiêu của chúng ta.
-
Masterise Group, sự nổi lên của tay chơi bất động sản hàng hiệu Việt Nam
19/06/2021 10:00 AMCafeLand - Masterise Group đã tự lựa chọn cho mình một vị trí ở “chiếu trên” khi chỉ tập trung phát triển phân khúc căn hộ cao cấp và siêu sang ngay lúc mới góp mặt vào thị trường bất động sản Việt Nam.
-
"Đường lưỡi bò" Trung Quốc "núp" hàng hiệu: Chiêu thức cũ nhưng thâm hiểm
06/04/2021 9:30 AMSau khi một loạt nhãn hiệu thế giới tại Trung Quốc sử dụng hệ điều hành Trung Quốc có bản đồ định vị vệ tinh, chỉ dẫn địa lý có "đường lưỡi bò" phi pháp, nhiều chuyên gia Việt đã lên tiếng, phản ứng.
-
Đâu là kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp?
26/12/2020 9:22 AMThống kê cho thấy, 39% khách hàng mua sắm trên website thương mại điện tử, 33% mua tại mạng xã hội và 22% mua trên các nền tảng khác. Vậy doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức bán hàng nào cho hiệu quả nhất?
-
Toan tính mở cửa hàng miễn thuế dưới phố của ‘vua hàng hiệu’
23/12/2020 3:43 PMÔng Johnathan Hạnh Nguyễn kỳ vọng hút 20 triệu khách quốc tế mỗi năm với mô hình cửa hàng duty-free dưới phố nhưng biến số Covid-19 có thể sẽ là trở ngại lớn.
-
Tỷ phú hàng hiệu châu Âu có thêm hơn 8 tỷ USD trong một tuần
17/10/2020 11:04 AMTài sản của tỷ phú giàu nhất châu Âu Bernard Arnault tăng thêm 8,3 tỷ USD trong tuần này sau khi LVMH công bố kết quả kinh doanh quý III tích cực.