Ngày 28-4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà có buổi làm việc tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Bộ Trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà làm việc tại Hà Tĩnh ngày 28-4. -Ảnh: Tiến Hiệp.

Tham gia buổi làm việc, ngoài lãnh đạo địa phương, còn có Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ VN, Viện Hải dương học Nha Trang và một số nhà khoa học khác.

Tại buổi làm việc, bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt sẽ được làm rõ. Qua kiểm tra, các cơ quan chưa phát hiện được một bằng chứng gì về mối quan hệ giữa nước thải, chất thải với thảm họa về môi trường nhưng về gián tiếp thì có những vấn đề liên quan.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, Bộ trưởng nói: “Các bộ ngành cơ quan mặc dù có những sự nỗ lực nhưng việc điều phối, triển khai xử lý sự cố, thảm họa lớn thế này là chưa có kinh nghiệm, lúng túng, việc xử lý còn chậm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Với tư cách là bộ trưởng tôi xin nhận khuyết điểm trước sự việc này”.

Theo bộ trưởng, trong thời gian sắp tới, bộ sẽ giao cho các cơ quan quản lý nhà nước của trung ương trực thuộc Bộ TN&MT cũng như là Sở TN&MT Hà Tĩnh trực tiếp làm việc với Formosa Hà Tĩnh để xem xét lại một số vấn đề về hệ thống xử lý nước thải.

Đặc biệt là đối với pháp luật VN thì hệ thống xả thải, ống thải ngầm là không cho phép. “Chúng tôi đề nghị sẽ có biện pháp để có việc giám sát hệ thống này trên hệ thống đưa lên xả thải, dễ cách tiếp cận và dễ quan sát được” - bộ trưởng nói.

Bộ trưởng yêu cầu phía Formosa phải khẩn trương khắc phục những tồn tại trong hoạt động của mình, để không làm ảnh hưởng đến các quyền lợi chính đáng của người dân VN.

Văn Định (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố Formosa

    Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường sự cố Formosa

    01/10/2016 7:49 PM

    Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa đồng ý ứng trước 3.000 tỷ đồng để giải ngân cho các đối tượng nằm trong diện được bồi thường sau sự cố môi trường do Formosa gây ra.

  • Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa

    Miễn nhầm hàng trăm tỷ đồng thuế cho Formosa

    17/09/2016 8:01 AM

    Bộ Tài chính không truy thu 176 tỷ đồng thuế nhà thầu để hỗ trợ sau sự cố năm 2014 nhưng thực chất đây là phần thuế thuộc trách nhiệm của nhà thầu không liên quan, mà Formosa đúng ra chỉ là đơn vị khấu trừ và nộp hộ.

  • Vi phạm của Formosa đã được xác định thế nào?

    Vi phạm của Formosa đã được xác định thế nào?

    01/07/2016 9:55 AM

    “Thủ tướng chỉ đạo sự cố xảy ra diện rộng, phức tạp nên phải làm khoa học, khách quan, bài bản chính xác”, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nói tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 30/6.

  • Formosa đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam như thế nào

    Formosa đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam như thế nào

    30/06/2016 9:43 PM

    Khu liên hợp sản xuất gang thép của Formosa gây ô nhiễm tại Hà Tĩnh chỉ là một trong số nhiều dự án quy mô lớn mà Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đã rót vốn đầu tư tại Việt Nam.

  • Formosa Hà Tĩnh hoãn khánh thành nhà máy

    Formosa Hà Tĩnh hoãn khánh thành nhà máy

    16/06/2016 11:29 PM

    Lãnh đạo Formosa tại Đài Loan cho biết sẽ hoãn khánh thành nhà máy thép tại Hà Tĩnh (Việt Nam) dù đã có kế hoạch tiến hành vào cuối tháng 6 này.

  • “Cha đẻ” Formosa là ai?

    “Cha đẻ” Formosa là ai?

    09/05/2016 10:27 PM

    Tỷ phú Đài Loan Wang Yung Ching chính là “cha đẻ” của Tập đoàn Formosa đang "gây bão" dư luận tại Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.