Ông cho biết mình vẫn luôn đọc sách và học hỏi từ bên ngoài để bù lại những gì đã bỏ lỡ khi rời trường giữa chừng.
Câu chuyện thành công của Bill Gates đã trở thành huyền thoại. Dù có điểm số cao, năm 1975, ông vẫn bỏ ngang Đại học Harvard để đồng sáng lập Microsoft, mở đầu cho chặng đường trở thành người giàu nhất thế giới.
Trong cuộc phỏng vấn đầu tuần này với Bloomberg, Gates cho biết ông không có nhiều điều phải hối hận. Ông thích rất nhiều thứ ở trường, "có rất nhiều người giỏi, họ dạy bạn, cho bạn điểm cao khiến bạn cảm thấy mình thông minh". Nhưng ông không cho rằng mình đã bỏ lỡ quá nhiều.
"Thật đáng tiếc là tôi không thể gắn bó với nó. Nhưng tôi không cho rằng mình bỏ lỡ kiến thức nào cả, vì bất kỳ điều gì tôi cần học, tôi đều sẵn sàng học cả", Gates cho biết.
Bill Gates là người nổi tiếng thích đọc sách. Ảnh: Gatesnotes
Nói cách khác, Gates cho biết sở thích đọc sách nổi tiếng của mình (ông đọc khoảng 50 quyển sách mỗi ngày), học online và mở rộng trí tuệ bằng mọi cách đã bù lại được những gì mình để mất khi bỏ Harvard.
"Tôi là một kẻ bỏ học kỳ quặc, vì tôi đăng ký học mọi lúc mọi nơi. Tôi thích cảm giác là sinh viên", ông cho biết. Năm 2007, Gates đã quay lại Harvard để nhận bằng danh dự.
Việc Gates được điểm cao khi còn đi học càng ấn tượng hơn khi ông cho biết mình thường không đến lớp. Ông nghĩ rằng việc đi học ngẫu nhiên và học dồn khi sắp thi vui hơn nhiều.
Bên cạnh đó, dù bản thân là người bỏ học, Quỹ Bill & Melinda Gates của ông lại luôn ưu tiên hỗ trợ giáo dục đại học. Gần đây, ông còn nhận xét giá trị của bằng đại học "rất dễ bị coi nhẹ".
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.