"Tôi cảm thấy khá ngớ ngẩn vì mình chẳng biết ngoại ngữ nào cả", người giàu nhất thế giới chia sẻ trong buổi nói chuyện trực tuyến ngày 28/1.

"Tôi đã theo hai khóa tiếng Latin và Hy Lạp tại trường trung học và được điểm A. Tôi nghĩ nó sẽ giúp vốn từ của mình khá lên. Nhưng tôi lại muốn mình biết tiếng Pháp, Ảrập hoặc Trung Quốc. Tôi lúc nào cũng hy vọng có thời gian học một trong số chúng, có thể là tiếng Pháp vì nó dễ nhất. Tôi từng dùng Duolingo (ứng dụng học ngoại ngữ) một thời gian, nhưng lại không theo được. Mark Zuckerberg đã học tiếng Trung và đối thoại được với sinh viên Trung Quốc. Thật là giỏi", ông trả lời khi được hỏi về điều hối tiếc nhất trong đời.

Tỷ phú rất muốn có thời gian học tiếng Pháp. Ảnh: CNBC

Hồi tháng 10, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã chứng tỏ khả năng tự học ngoại ngữ khá tốt khi trò chuyện 30 phút bằng tiếng Trung với sinh viên Đại học Thanh Hoa nước này. Nhưng khi Gates thăm Trung Quốc, dù là gặp Chủ tịch nước này - Tập Cận Bình hay tới Dairy Queen Bắc Kinh cùng huyền thoại đầu tư Warren Buffett, ông đều nói tiếng Anh.

Nhưng dù sao, Gates vẫn còn nhiều thời gian để theo đuổi đam mê của mình. Tỷ phú 59 tuổi hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản gần 80 tỷ USD. Ông đã rời vị trí lãnh đạo tại Microsoft từ năm 2008 và năm ngoái cũng từ chức luôn vị trí chủ tịch đại gia phần mềm.

Hiện Bill Gates dành phần lớn thời gian cho quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng - Bill & Melinda Gates. Số tiền ông chi cho các hoạt động từ thiện đã lên tới gần 40 tỷ USD. Tỷ phú cùng Warren Buffett còn đồng sáng lập Cam kết cho đi (Giving Pledge) năm 2010, khuyến khích người giàu thế giới dành ít nhất một nửa tài sản làm từ thiện.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.