Không phải ngẫu nhiên mà Steve Jobs luôn xuất hiện với áo len cổ lọ, quần jeans Levi's và giày New Balance.
Vào đầu những năm 80 thế kỉ trước, khi Apple vẫn còn là một công ty khởi nghiệp trẻ, Steve Jobs đã có dịp tới thăm chủ tịch Sony lúc đó là Akio Morita.
Trong chuyến thăm đó, Steve Jobs cũng ghé qua một vài phòng ban để học hỏi văn hóa và môi trường làm việc của Sony, ông đã cảm thấy rất bất ngờ khi thấy các nhân viên trong công ty này đều mặc đồng phục.
Steve Jobs sau đó đã đem chuyện này để hỏi Morita, Chủ tịch Sony chia sẻ sau thế chiến thứ II, hầu hết nhân viên Sony đều thiếu quần áo mặc, vì thế Sony đã phải may đồng phục cho họ.
Dần dần, đồng phục của Sony trải qua nhiều thay đổi về kiểu dáng cũng như chất liệu, và mặc dù nhân viên sau này đã có thể mua những bộ quần áo tốt hơn, họ vẫn sử dụng đồng phục được cấp bởi nó là một cách thể hiện tinh thần gắn kết với công ty.
Đó là lúc Steve Jobs quyết định rằng ông sẽ áp dụng điều tương tự ở Apple. Vị phù thủ công nghệ đã tìm đến một nhà thiết kế có tên Miyake (ông chính là người đã thiết kế đồng phục cho Sony) để tạo mẫu đồng phục vest cho nhân viên Apple.
Khi trở về Mỹ và đề cập ý tưởng này, Steve Jobs đã phải từ bỏ nó do không nhận được sự đồng tình rộng rãi. Dù vậy, ấn tượng ở Sony vẫn đeo bám ông và Steve Jobs quyết định nếu không tạo được đồng phục cho cả nhân viên, ông sẽ may đồng phục cho chính mình.
Steve Jobs tiếp tục tìm đến nhà thiết kế Miyake để đặt hàng và kết quả là ông nhận về hàng trăm chiếc áo cổ lọ đen mà sau đó trở thành một biểu tượng không thể quên về thiên tài công nghệ này.
Nói về những chiếc áo của mình khi đó, Steve Jobs chia sẻ: "Đó là những gì tôi sẽ mặc. Tôi có đủ áo để mặc cho đến lúc qua đời." Steve Jobs ngoài ra còn thường xuyên xuất hiện với quần jeans Levi's và giày New Balance.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.