Bộ Nội vụ Nga xác nhận vào ngày 17.05 rằng ông trùm Sergei Polonsky đã bị trục xuất sang Nga, sau khi cảnh sát Campuchia phát hiện tên này lẩn trốn trên một hòn đảo của đất nước. Polonsky trước đó có tên trong danh sách truy nã quốc tế liên quan đến hành vi gian lận, tham nhũng khi vẫn còn là một doanh nhân tại Nga.

Nga dẫn độ doanh nhân phạm tội từ đảo hoang Campuchia.

Doanh nhân Nga Sergey Polonsky đã bị trục xuất khỏi Campuchia vào hôm qua, một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật của nước này cho biết. “Polonsky, người bị truy nã quốc tế và trong nhiều năm tìm cách lẫn trốn trên các đảo tại Campuchia, đã được đưa đến Moscow,” quan chức địa phương cho biết.

“Một máy bay của hãng Vietnam Airlines đã cất cánh cùng Polonsky và một nhóm viên chức Bộ Nội vụ Nga, tham gia dẫn giải tên tội phạm về Moscow. Vào lúc 19 giờ ngày hôm qua, Polonsky đã được chuyển giao cho lực lượng an ninh tại sân bay Domodedovo,” báo chí Nga đưa tin.

Trước đó, theo giám đốc Cơ quan Di trú Campuchia Sok Phal nói với các phóng viên rằng, nhà chức trách Phnôm Pênh đã lên kế hoạch trục xuất Polonsky càng sớm càng tốt. Theo luật nhập cư của Campuchia, công dân nước ngoài sẽ bị trục xuất nếu vi phạm chế độ thị thực, tham gia lao động mà không cho giấy phép hay đe dọa đến tình hình an ninh và trật tự của đất nước.

Ông Sok Phal nhận định, Polosky vi phạm cả 3 quy định của Cơ quan Di trú. Ông sống ở Campuchia với thị thực đã hết hạn cách đây 2 năm, tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp và nhiều lần gây rối trật tự công cộng.

Doanh nhân mà cơ quan an ninh Nga tiến hành truy nã quốc tế, đã bị bắt giữ cách vào ngày 15.05, trên một du thuyền của mình ngoài khơi bờ biển thành phố Sihanoukville. Polosky bị bắt giữ cùng với 5 trợ lý của mình trên chiếc du thuyền.

Lệnh bắt giữ Polosky được bắt đầu sau khi Bộ Nội vụ Campuchia kêu gọi Bộ Tư pháp nước này xem xét trường hợp của Polonsky, liên quan đến các thông tin do phía Nga cung cấp. Interpol đã ban hành lệnh truy nã cho Polosky theo yêu cầu của Bộ Nội vụ Nga trước đó.

Trong thời gian làm việc tại Nga, Polosky vốn là một doanh nhân, nhưng có hành vi biển thủ công quỹ của người dân trong các dự án xây dựng khu dân cư Rublyovo Riviera và Kutuzov Mile. Một tòa án quận ở Moscow đã buộc tội ông gian lận trên quy mô lớn, và thực hiện một cách có tổ chức. Cuối tháng 12.2014, phía Nga đã gửi một yêu cầu đến cơ quan chức trách tại Campuchia yêu cầu dẫn độ Polonsky về nước.

Hàn Giang (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.