Apple, hôm qua 27/4 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý tài chính vừa qua với một sự tăng trưởng mạnh lợi nhuận hàng quý nhờ doanh số bán iPhone mạnh mẽ và một bước nhảy vọt trong doanh thu từ thị trường Trung Quốc.

"Gã khổng lồ" công nghệ California cho biết lợi nhuận của hãng tăng tới 33% so với một năm trước đây, ở mức 13,6 tỷ USD, nhờ bán được tới 61,2 triệu chiếc iPhone trong ba tháng đầu tiên của năm nay, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, doanh số bán iPad tiếp tục giảm khi Apple chỉ bán được 12,6 triệu iPad, giảm 23% so với một năm trước đây.

Doanh thu quý tài chính kết thúc vào ngày 28/3, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 58,01 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh trên của Quả Táo đã vượt qua kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall. Trước đó, Phố Wall dự báo tổng doanh thu quý của Apple sẽ đạt 56 tỷ USD.

Doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc tăng vọt, tăng trưởng tới 71% ở mức 16,8 tỷ USD, nhờ xu hướng mua iPhone làm quà tặng đầu năm mới Âm Lịch ở Trung Quốc. Kết quả kinh doanh này cũng đưa Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook nói rằng việc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc ngày càng mở rộng đang thúc đẩy doanh số bán iPhone ở thị trường đông dân nhất thế giới, qua đó đóng góp lớn vào doanh số bán hàng tổng thể của hãng.

Một điểm đáng chú ý trong báo cáo kinh doanh của Apple là hãng không hề đề cập tới số liệu bán hàng Apple Watch.

Ông Cook chỉ cho biết nhu cầu đối với đồng hồ thông minh này tiếp tục lớn hơn cung.

Giới đầu tư Phố Wall đã có phản ứng tích cực với kết quả kinh doanh của Apple và cổ phiếu của hãng đã tăng 1,6% trong giờ đầu giao dịch ở mức 134,52 USD/cổ phiếu./.

Việt Đức (VIETNAM+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • iPhone 12 bị phàn nàn có màn hình dễ trầy xước: Lâu nhất là vài ngày, nhanh chỉ trong 5 phút

    iPhone 12 bị phàn nàn có màn hình dễ trầy xước: Lâu nhất là vài ngày, nhanh chỉ trong 5 phút

    27/10/2020 3:07 PM

    Một số người dùng iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã lên tiếng phàn nàn màn hình của máy dễ bị trầy xước chỉ sau vài ngày, thậm chí vài phút, sử dụng.

  • Bán được hơn 60 triệu iPhone, Apple có quý tăng trưởng mạnh

    Bán được hơn 60 triệu iPhone, Apple có quý tăng trưởng mạnh

    28/04/2015 4:03 PM

    Apple, hôm qua 27/4 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý tài chính vừa qua với một sự tăng trưởng mạnh lợi nhuận hàng quý nhờ doanh số bán iPhone mạnh mẽ và một bước nhảy vọt trong doanh thu từ thị trường Trung Quốc.

  • Flappy Bird, sự sáng tạo và lòng yêu nước

    Flappy Bird, sự sáng tạo và lòng yêu nước

    11/02/2014 9:13 PM

    Dường như chúng ta chưa thực sự ý thức rằng góp sức phát triển và bảo vệ các sản phẩm mang thương hiệu Việt cũng là bày tỏ lòng yêu nước.

  • Microsoft và Nokia: Hôn nhân không tình yêu

    Microsoft và Nokia: Hôn nhân không tình yêu

    19/09/2013 1:30 PM

    Mua lại Nokia với giá 7,2 tỷ, Microsoft nắm trong tay toàn quyền trong việc sản xuất smartphone theo chiến lược và mục tiêu của mình cũng như tận dụng nguồn lực của hãng sản xuất điện thoại này.

  • Nokia: Chuyển sang Android hay là

    Nokia: Chuyển sang Android hay là

    05/07/2013 9:29 AM

    Nokia từng có quyết định quan trọng từ bỏ nền tảng già nua – Symbian - để mang Windows Phone tới dòng smartphone của hãng với hy vọng lấy lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, kết quả tài chính vẫn không cải thiện hơn và nhiều người cho rằng, nhà sản xuất Phần Lan nên chuyển sang Android trước khi quá muộn.

  • Ban lãnh đạo của Microsoft lo lắng vì tin đồn cải tổ

    Ban lãnh đạo của Microsoft lo lắng vì tin đồn cải tổ

    25/06/2013 3:19 PM

    Trang AllThingsD vừa tiết lộ một thông tin bất ngờ rằng, nhiều khả năng vào ngày 1/7, tập đoàn Microsoft sẽ tiến hành một cuộc cải tổ lớn dưới sự chủ trì của Giám đốc điều hành Steve Ballmer.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.