Adidas vừa ra thông báo sẽ đóng cửa hơn 200 cửa hàng trang phục thể thao của hãng này ở khắp nước Nga trong năm 2015 do tình hình kinh tế khó khăn.
Một cửa hàng của Adidas trong một trung tâm thương mại. Ảnh: Vedomosti
Một cửa hàng của Adidas trong một trung tâm thương mại. Ảnh: Vedomosti

Ông Herbert Hainer, Giám đốc điều hành Adidas cho biết: 'Là người đi tiên phong, chúng tôi hiểu việc thu hẹp thị trường ở Nga sẽ gây nên những tác động tiêu cực đến doanh số cũng như cảm tình của người tiêu dùng với hãng'.

Tuy nhiên, ông Herbert cũng cho hay doanh thu của hãng trong năm 2014 chỉ đạt 650 triệu Euro, bằng 1/3 so với mục tiêu ban đầu đề ra.

Sau thông báo, cổ phiếu của Adidas ngày hôm qua (5/3) đã lập tức tăng thêm 3,4 %.

Nền kinh tế Nga đang đi xuống với mức sụt giảm nghiêm trọng của đồng rúp. Chỉ trong vòng 6 tháng,đồng rúp giảm 40% giá trị. GDP được dự đoán sẽ tiếp tục giảm thêm 5% trong năm nay, lạm phát cũng sẽ tăng cao.

Adidas không phải là thương hiệu thể thao đầu tiên sẽ thu hẹp thị trường ở Nga. Trước đó, hai hãng Esprit và River Island cũng đã tuyên bố họ sẽ rút khỏi nước Nga trong năm nay.

Bùi Mai (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.