Tách Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook chính vào năm ngoái, kể từ đó, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã cập nhật thêm nhiều tính năng đa dạng, độc đáo, để Facebook Messenger không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin thông thường.
Là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới với hơn 700 triệu người sử dụng mỗi tháng, Facebook Messenger sở hữu nhiều tính năng thú vị mà có thể nhiều người dùng chưa biết hoặc chưa sử dụng đến.
1. Thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video miễn phí qua internet
Messenger không chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn văn bản mà còn có thể được dùng để thực hiện các cuộc gọi thoại hoặc video thông qua internet.
Để thực hiện cuộc gọi với một người có cài đặt ứng dụng Messenger trên điện thoại, hãy nhấp vào biểu tượng điện thoại hoặc video ở phía trên góc phải cửa sổ tin nhắn, bên cạnh tên của họ.
2. Gửi tiền cho người khác
Facebook cho phép chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn đến bất kỳ ai trên Messenger và Facebook hoàn toàn không thu phí cho dịch vụ này. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ áp dụng cho người dùng ở Mỹ.
Để gửi tiền cho một người nào đó, chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau:
(1) Nhấp vào biểu tượng “$” trên thanh nhập liệu rồi bấm Thanh toán (Payments)
(2) Nhập số tiền bạn muốn gửi
(3) Nhập thẻ Visa hoặc MasterCard debit của bạn
Một giao dịch gửi tiền có thể mất vài ngày để thực hiện, tùy thuộc vào từng ngân hàng.
3. “Trò chuyện” với các thương hiệu
Facebook có hợp tác với một số thương hiệu bán lẻ để người dùng có thể trao đổi với họ như những người bạn bình thường. Chẳng hạn, khi bạn mua một sản phẩm của Everlane và có đính tài khoản Facebook vào đơn hàng, chi tiết đơn hàng sẽ được gửi đến bạn thông qua Messenger. Bạn có thể yêu cầu được cập nhật tình trạng vận chuyển của đơn hàng và sử dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tiếp trong ứng dụng.
Hiện tại, mới có 2 nhà bán lẻ liên kết với Facebook là Everlane và Zulily, nhưng trang mạng xã hội khổng lồ này đang bắt đầu hợp tác thêm với nhiều doanh nghiệp khác.
4. Chia sẻ địa điểm
Khi đang trò chuyện, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở phía dưới góc phải rồi chọn “Location” để chia sẻ vị trí hiện tại của mình hoặc một nơi nào đó trên bản đồ.
5. Sử dụng các ứng dụng khác trong Messenger
Những ứng dụng như Giphy và ESPN được tích hợp trực tiếp vào Messenger. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng Giphy để chia sẻ những bức ảnh động dạng GIF hoặc sử dụng ESPN để chia sẻ những tin tức thể thao nổi bật.
Để xem danh sách các ứng dụng có thể truy cập trên Messenger, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở phía dưới góc phải màn hình.
6. Sử dụng Messenger từ máy tính
Bạn có biết Facebook Messenger có một ứng dụng web trên máy tính? Người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ Messenger.com để sử dụng phiên bản này.
7. Tắt thông báo của một cuộc trò chuyện
Nếu không muốn bị làm phiền bởi những âm thanh thông báo từ một cuộc trò chuyện vẫn còn đang tiếp diễn, bạn có thể tắt âm báo mà không cần phải “rời khỏi” cuộc trò chuyện đó.
Chỉ cần nhấp vào tên của người hoặc nhóm mà bạn đang nhắn tin, sau đó bấm vào nút Thông báo (Notifications) để thực hiện thao tác này. Bạn có thể tắt thông báo trong một khoảng thời gian nhất định hoặc vô thời hạn.
8. Tạo nhóm trò chuyện
Một tính năng của ứng dụng Messenger mà bạn có thể “bỏ quên” là trò chuyện theo nhóm (Groups).
Nếu bạn muốn trò chuyện cùng một chủ đề với nhiều người, đây là một tính năng rất hữu ích. Bạn có thể đặt tên và cài hình ảnh đại diện riêng biệt cho nhóm trò chuyện của mình.
9. Sử dụng trợ lý ảo “M”
Facebook M là một trợ lý ảo hoạt động trực tiếp trong Messenger. Trợ lý ảo này cũng giống như Siri, nhưng được cho là “mạnh mẽ” hơn. Facebook M giúp người dùng thực hiện các công việc như mua hàng, giao hàng, lên lịch trình du lịch, đặt chỗ tại nhà hàng…
Hiện tại, trợ lý ảo Facebook M chỉ phục vụ một nhóm nhỏ những người dùng ở Vịnh San Francisco, nhưng tham vọng của Facebook là mang nó đến với tất cả 700 triệu người dùng ứng dụng Messenger trên toàn thế giới.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.