Không phải ai cũng có thể mua xổ số và trúng khoản tiền lớn, nhưng bạn có thể giàu lên nhờ một số quan niệm sống và thói quen đúng đắn.
1. Viết rõ mục tiêu kiếm tiền của bản thân
Hãy viết ra giấy mục tiêu thu nhập hằng năm và tài sản của bạn. Con số này nên tham vọng một chút, chứ đừng quá bình thường. Hãy thực tế khi lập thời hạn đạt mục tiêu, nhưng cũng phải đủ lớn để bạn không ngại thử thách bản thân.
Việc này sẽ có tác dụng, vì lý do số một khiến mọi người không thể có thứ họ muốn chính là không biết mình muốn gì. Người giàu thì ngược lại, họ biết rất rõ là mình muốn tăng tài sản, và tập trung nỗ lực cho mục tiêu đó.
2. Tham gia một câu lạc bộ của người giàu
Đó có thể là một câu lạc bộ tennis, golf, sức khỏe hoặc doanh nhân. Vì người giàu thường chỉ giao lưu với những người tương đương hoặc giàu hơn họ. Nếu hòa nhập vào môi trường của những người thành công hơn mình, bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn, và cả thu nhập sau này nữa. Trong hầu hết trường hợp, túi tiền của bạn chính là tấm gương phản ánh túi tiền những người bạn thân nhất của bạn.
3. Nghe, đọc và tham gia vào các lớp học, buổi hội thảo
Thường xuyên nạp thêm kiến thức cho bản thân, về lĩnh vực bạn hoạt động, về cách đầu tư, khởi nghiệp, hoặc quan niệm về tiền bạc sẽ giúp bạn giàu lên nhanh chóng. Những người giàu nhất thế giới luôn biết cách học hỏi, từ sách vở, hoặc từ những người giàu hơn họ, kể cả khi họ đạt thành công không tưởng.
4. Nghĩ ra 3 cách có thêm nguồn thu, ngoài công việc hiện tại
Đó có thể là những khoản đầu tư, hoặc cơ hội khởi nghiệp. Hãy bắt đầu bằng cách đọc về những chiến lược đầu tư, tìm cách kiếm tiền thêm, hoặc những cách có thu nhập thụ động. Đây chính là điều giúp người giàu luôn duy trì được khối tài sản của mình.
Số đông luôn nghĩ đến phiếu giảm giá và sống tằn tiện, mà bỏ qua các cơ hội lớn. Trong khi đó, kể cả tại thời điểm khủng hoảng tiền mặt, người giàu vẫn nghĩ lớn. Họ là bậc thầy trong việc tập trung trí tuệ vào cơ hội kiếm bạc tỷ.
5. Thay vì nói "hoặc", hãy tập nói "và"
Hãy suy nghĩ thật thực tế và sáng tạo. Bất kỳ lúc nào có sự lựa chọn xuất hiện trước mắt bạn, hãy tự hỏi bản thân làm cách nào bạn có thể lấy tất. Người giàu không bao giờ nói "hoặc". Họ nói "cả hai", vì họ biết họ có thể có cả.
6. Viết ra vấn đề bạn đang gặp phải và 10 cách giải quyết
Việc này sẽ giúp bạn chuyển từ giai đoạn suy nghĩ vấn đề sang suy nghĩ cách giải quyết. Thứ nhất, nó là cơ hội tốt giúp bạn giải quyết chuyện của mình. Thứ hai, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.
Con đường làm giàu luôn có rất nhiều cạm bẫy. Và đó là lý do không nhiều người chọn nó. Họ không muốn đau đầu, sợ trách nhiệm. Nói ngắn gọn là họ không muốn giải quyết vấn đề.
7. Đọc tiểu sử của những người cực kỳ thành công và giàu có
Những cuốn sách về John D. Rockefeller, Steve Jobs, Warren Buffett hay Andre Agassi sẽ giúp bạn có rất nhiều cảm hứng. Người thành công luôn nhìn người thành công khác để lấy động lực cho bản thân. Họ coi đó là những hình mẫu để học hỏi. Họ luôn tự nói với bản thân rằng "Nếu người khác có thể làm, mình cũng có thể".
8. Làm những việc bạn không cảm thấy dễ chịu
Hãy làm những việc bạn không thấy thoải mái. Hãy tập ra khỏi vùng an toàn, bằng cách nói chuyện với những người bạn không thường trò chuyện, đề nghị tăng lương, tăng giá sản phẩm hoặc thức dậy sớm hơn một giờ mỗi sáng.
Người giàu thường tìm thấy sự thoải mái trong sự bất ổn. Họ biết rằng trở thành triệu phú không phải điều đơn giản và cảm giác an toàn cần phải bị gạt bỏ. Họ học được cách cảm thấy thoải mái khi hoạt động trong môi trường bất ổn liên tục.
VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.