-
Nếu ngày mai bỗng nhiên thất nghiệp, bạn sẽ làm gì?
21/03/2020 10:23 AMThực tế chứng minh, không có cái gọi là công việc ổn định, chỉ có cái gọi là năng lực ổn định. Tương lai chỉ có một trạng thái ổn định duy nhất: Là bạn dù làm ở đâu cũng sẽ kiếm được cơm ăn. Bởi vậy, đừng sợ nếu bỗng nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp.
-
Ngoài việc kiếm hàng tỷ USD, Bill Gates còn có 'siêu năng lực' khác
14/10/2019 3:32 PMLà một trong những người giàu nhất thế giới song Bill Gates tự thừa nhận rằng “siêu năng lực” của ông không phải là khả năng kiếm hàng tỷ USD.
-
4 bước để đưa sản phẩm dẫn đầu thị trường
26/07/2019 1:07 PMDoanh nghiệp nào tạo ra thói quen cho khách hàng sẽ giành được lợi thế cạnh tranh cực kỳ quan trọng.
-
Nắm bắt tác lực cạnh tranh: Chìa khóa thành công của nhà quản trị
15/06/2019 8:13 PMNắm bắt tác lực cạnh tranh cơ bản, nhằm đưa ra chính sách phù hợp trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của bất cứ nhà quản trị nào.
-
Bốn lý do nhân viên tài năng không phát huy hết khả năng
20/05/2019 10:09 AMNếu nhận thấy bản thân không phát huy được hết tài năng vốn có thì rất có thể bạn đang vướng vào 4 lý do sau.
-
Bốn cách giúp tìm lại động lực cho nhân viên
01/04/2019 1:06 PMNhân viên thường mất động lực vì 4 lý do sau và cần người lãnh đạo nhận diện chính xác để có cách giúp đỡ phù hợp.
Ngoài năng lực, những kỹ năng xã hội và khả năng gây cảm tình với những người xung quanh cũng sẽ giúp bạn dễ thăng tiến trong công việc hơn. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần trau dồi để nhanh chóng trở thành một người dễ mến hơn, thành công hơn.
1. Giao tiếp bằng mắt
“Đây là một cách tưởng chừng cũ rích, nhưng nó vẫn là một trong những phương pháp mang đến hiệu quả cao nhất” – trang Quora viết. Một người hấp dẫn nhất khi họ tự tin. Do đó, bạn hãy dùng ánh mắt để thể hiện sự tự tin của mình một cách khéo léo nhất. Hãy bắt đầu thói quen này ngay hôm nay bằng cách nhìn thẳng vào mắt của người đối diện và thể hiện một thái độ chân thành khi giao tiếp.
Nguồn: Techinsider.io
2. Nụ cười
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một nụ cười. Mọi người có xu hướng vô thức phản ánh lại ngôn ngữ cơ thể của người đối diện. Nghĩa là nếu bạn muốn trở thành người đáng mến, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình một cách tích cực và mọi người cũng sẽ tự nhiên đáp lại bạn theo cách tương tự.
3. Bắt tay
Nghiên cứu cho thấy những người lần đầu tiên gặp nhau sẽ có đánh giá thích hay không thích một người khác chỉ trong vài giây. Vậy nên một cái bắt tay thật chắc chắn cũng như tư thế mạnh mẽ và ngôn ngữ cơ thể tích cực sẽ góp phần quan trọng để tạo nên ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.
4. Đừng chỉ nghe, hãy lắng nghe một cách tích cực:
Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết cho bất cứ ai muốn thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắng nghe sao cho đúng. Người đáng yêu sẽ lắng nghe thật sự, chăm chú những gì mà người đối diện đang nói đến, chứ không chỉ cố gắng im lặng và không ngắt lời họ.
Lắng nghe tích cực đòi hỏi bốn bước: nghe, hiểu, đánh giá và phản hồi để người đối diện biết bạn đã thực sự lắng nghe họ.
5. Chấp nhận lời khen một cách khéo léo
Thật không dễ dàng để chấp nhận một lời khen bởi vì bạn không muốn người khác nghĩ mình kiêu ngạo. Tuy nhiên, người thành công và đáng yêu cần biết cách tiếp nhận lời khen, đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn với những người khen ngợi họ. Nếu thể hiện không khéo, bạn có vẻ vụng về, thiếu chân thành và không chuyên nghiệp.
Vì vậy, thay vì đưa ra những cụm từ như: "Bạn còn tốt hơn tôi đấy chứ" hoặc "tất cả là nhờ vào bạn", bạn có thể chấp nhận lời khen với sự tự tin bằng cách sử dụng những cụm từ như: "Cảm ơn! Điều đó nghe thật tuyệt" hoặc "Cảm ơn bạn! Thật là một trải nghiệm tuyệt vời".
6. Làm cho mọi người cảm thấy họ quan trọng
Bạn có từng rơi vào tình huống thấy mình thật lạc lõng trong một cuộc trò chuyện nhóm? Cảm giác đó thật khó chịu và nếu mọi người đều vô ý, bạn sẽ không biết chen vào cuộc nói chuyện như thế nào. Với trải nghiệm đó, bạn có thể giúp bất cứ ai đó không rơi vào tình huống như vậy.
Khi bạn kể chuyện, hãy cố gắng nhìn khắp tất cả mọi người. Nếu có ai đó có vẻ bị “chìm” trong cuộc trò chuyện, bạn hãy chú ý tới họ nhiều hơn, cố gắng tạo cơ hội cho họ tham gia cuộc đàm thoại.
Nếu một người nào đó cố gắng nói điều gì đó nhưng vẫn tiếp tục bị cắt ngang, hãy khéo léo giúp họ nhập cuộc lại. Bạn có thể đặt câu hỏi: "Anh đang muốn nói tiếp điều gì đấy?". Và hãy tinh tế để đừng bao giờ đặt bất cứ ai vào chỗ làm họ cảm thấy không thoải mái.
Nguồn: abcteach.com
7. Đừng phàn nàn
Sự phàn nàn sẽ tạo nên năng lượng tiêu cực cho những người xung quanh bạn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, không thoải mái với bất cứ ai thì nguyên nhân có thể là bạn đã phàn nàn quá nhiều. Sự phàn nàn hút hết năng lượng tích cực trong bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tìm một chủ đề thú vị và tích cực hơn trong những cuộc trò chuyện, bạn sẽ được yêu mến hơn và bạn cũng sẽ yêu mến cuộc sống hơn.
8. Biết cách đặt câu hỏi cho người đối diện
Để thu hút người khác, bạn hãy tạo điều kiện cho họ thể hiện chuyên môn, kiến thức uyên bác của họ. Bằng cách đặt những câu hỏi rành mạch, cụ thể về lĩnh vực họ hiểu biết, bạn tỏ ra am hiểu về người đối diện, tôn trọng, đánh giá cao họ, đồng thời, bạn cũng sẽ được lắng nghe rất nhiều điều hay từ họ.
Phan Ninh (DNSG)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.