Ngoài sự rèn luyện, quyết tâm, việc bạn có trở thành thiên tài hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên bẩm.
Do đó, hãy xem liệu bạn có sở hữu 7 dấu hiệu thiên tài mà Lifehack chỉ ra dưới đây hay không, sau đó thử rèn luyện chúng.
Sống nội tâm
Sự sáng tạo đến từ suy nghĩ nghiêm túc, thấu đáo về cuộc sống của mỗi người. Charles Dickens, tiểu thuyết gia vĩ đại người Anh với những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, có thói quen đi bộ mỗi ngày để tránh xa khỏi phiền nhiễu từ thế giới, hiểu thêm về bản thân và suy nghĩ về cuộc sống, công việc. Điều này còn giúp ông có thêm nhiều ý tưởng về nội dung cho các quyển sách. Nếu có sự tự nhận thức mạnh mẽ như Dickens thì bạn có tiềm năng để trở thành thiên tài sáng tạo.
Thích ở một mình
Dành càng nhiều thời gian cho bản thân sẽ càng dễ dàng nuôi dưỡng, hình thành tâm hồn đẹp. Khi ở một mình, bạn có thể hoàn toàn làm bất cứ điều gì yêu thích như: thiền định, đọc, viết, vẽ, chơi nhạc cụ...
Một bằng chứng điển hình là Thomas Edison, nhà khoa học, nhà sáng chế và một thương nhân người Mỹ đã dành rất nhiều thời gian ở một mình và hãy nhìn điều ông đã làm được: thay đổi cả thế giới.
Mâu thuẫn giữa suy nghĩ và hành động
Bạn có thường suy nghĩ một đằng rồi lại hành động một nẻo không? Điều này giống như bạn là hiện thân của nhiều cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, đó là dấu hiệu tốt, nó cho thấy bạn là người giàu sự sáng tạo, biết đồng cảm và nhất là có thể quan sát mọi thứ từ nhiều phương diện, khía cạnh khác nhau.
Hiểu biết nhiều
Bạn yêu thích học tập, khám phá về các chủ đề, kiến thức khác nhau? Đây là nền tảng vững chắc để có thể mở rộng phạm vi hiểu biết, đồng thời dễ dàng kết giao thêm nhiều mối quan hệ.
Nếu có thể, hãy tự thiết kế kệ sách nói về những chủ đề đa dạng khác nhau. Nó chắc chắn sẽ làm phong phú thêm vốn kiến thức của bạn.
Không kết luận ngay
Người giàu sáng tạo sẽ thường đưa ra nhiều ý tưởng, chọn lựa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này còn cho thấy bạn là người khá chu toàn, cẩn thận, biết suy xét vấn đề một cách thấu đáo, hợp lý để chắc chắn rằng kết luận đưa ra là thật chính xác.
Hay mơ mộng
Sự mơ mộng có thể chính là dấu hiệu của thiên tài và thường mang đến nhiều thành công. Vì thế hãy cứ bay bổng với những ước mơ, sáng kiến của riêng mình mà đừng bận tâm quá nhiều về những ý kiến phản đối, ngăn cấm điều này.
Đọc nhiều
Bạn thích thú với việc đắm chìm vào những quyển sách về cướp biển, hiệp sĩ, ma thuật... hay học hỏi được khá nhiều điều thú vị, bổ ích từ sách dạy kỹ năng sống, tiểu sử của người thành công? Bên cạnh đó, nếu sách còn đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang trên con đường đi đến thành công, trở thành thiên tài sáng tạo.
Ý Hoa - Hồng Trâm (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.