Trong bối cảnh internet ngày càng “ăn sâu” vào đời sống con người, video là công cụ truyền thông mà các doanh nghiệp không những không nên bỏ qua, mà còn cần có chiến lược đầu tư.
Bởi, đây là hình thức truyền đạt nội dung một cách chân thật nhất, và các nghiên cứu cho thấy người xem video sẽ mua và giới thiệu sản phẩm cho bạn bè nhiều hơn so với việc nhận thông tin trên các kênh truyền thông khác.
Với sự ra đời của các thiết bị điện tử thông minh, việc tạo một video clip không còn quá khó khăn. Và sau đây là 6 bước để tạo một kênh video có nhãn hiệu chuyên nghiệp, theo chuyên gia marketing Mark Fidelman:
Chuyên gia marketing Mark Fidelman - CEO Công ty Fanatics Media
1/ Học hỏi từ chuyên gia bên ngoài trước
Để tạo được một kênh video chất lượng khó hơn nhiều so với việc viết blog. Bạn cần phải tải video lên, chỉnh sửa, điều chỉnh âm thanh, âm lượng, viết nội dung. Tất cả những việc này, tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia bên ngoài trước để học hỏi kinh nghiệm của họ.
2/ Nhờ chuyên gia làm “đại sứ”
Nếu bạn không có sẵn khả năng để đứng trước ống kính camera, hãy tìm đến những người có sức ảnh hưởng lớn trong ngành của bạn, những người có thể đứng trước camera và chia sẻ thông tin tới khán giả của bạn một cách hiệu quả.
3/ Sử dụng các ứng dụng
Nếu bạn đang hướng đến khách hàng là doanh nghiệp (giao dịch B2B), hãy xác định những khiếm khuyết trong sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, đặt câu hỏi cho chúng và trả lời qua video YouTube. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Keyword Planner trong trường hợp này. Bạn chỉ cần đánh vào câu hỏi và ứng dụng này sẽ cho thấy mức độ thắc mắc của khách hàng.
4/ Đưa video lên YouTube
Bạn có thể tải video lên Facebook, nhưng YouTube sẽ đem về điểm chấm SEO cao hơn, bạn sẽ được giữ video trên đó trong thời gian dài và nó cũng là nơi nhận được nhiều tìm kiếm hơn.
5/ Luôn luôn sẵn sàng cho các cuộc gọi thắc mắc
Hãy đưa lên những đường link và ghi chú đi kèm cùng video, sử dụng phần bình luận để hỗ trợ bạn trong điều này. Bạn cần chứng tỏ rằng mình luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi. Điều này cũng tương tự như trong viết blog, nhưng với video bạn sẽ thấy mình có thể chủ động hơn nhờ các ứng dụng mới mà YouTube cung cấp, ví dụ như những thống kê về số lượng người mua sản phẩm, tạo tài khoản cho một dịch vụ nào đó, hay tải về video của bạn.
6/ Thử nhiều lần
Hãy sử dụng hỗ trợ phân tích mà YouTube, Facebook, hay bất cứ hệ thống nào để chỉnh sửa, thêm nội dung, di chuyển video, thử qua những ứng dụng phần mềm… Làm như vậy cho đến khi bạn có được một video đáp ứng đủ yêu cầu cho khán giả của mình.
Để tạo một video chuyên nghiệp, bạn có thể phải làm nhiều hơn 6 điều trên. Nhưng đây là những gợi ý tốt nhất cho những người mới bắt đầu.
Taylor Nguyen (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.