Nguyễn Hà Đông, tác giả game gây nghiện Flappy Bird vừa quay trở lại với Swing Copters. Tuy nhiên, anh cần vượt qua 5 gã khổng lồ khác như Angry Birds, Clash of Titan hay Candy Crush Saga.

Swing Copters có kịch bản khá giống Flappy Bird, có thể tải miễn phí từ Apple App Store và Google Play Store. Muốn loại bỏ quảng cáo trong game, bạn phải chi thêm một số tiền nhỏ. Đây cũng là một trong những cách để Nguyễn Hà Đông kiếm tiền từ sản phẩm của mình.

Nguyễn Hà Đông là tác giả game gây nghiện Flappy Bird năm 2013 với hơn 50 triệu lượt tải. Liệu Swing Copters có thể thành công như người tiền nhiệm? Trước hết, game phải vượt qua 5 đối thủ sừng sỏ của thế giới dưới đây.

Despicable Me: Minion Rush

Hợp tác với Universal Pictures, hãng sản xuất phim hoạt hình Despicable Me, Gameloft đã giới thiệu game Despicable Me: Minion Rush xoay quanh các nhân vật minion dễ thương. Người chơi phải đưa minion thoát khỏi các chướng ngại vật trong cuộc đua không có hồi hết.

Ứng dụng chủ yếu thu tiền từ mua bán vật phẩm trong game (in-game purchase), giúp Gameloft kiếm được 318 triệu USD lợi nhuận năm ngoái. 80% doanh thu của công ty đến từ quảng cáo và vật phẩm ảo.

Angry Birds

Là sản phẩm của nhà phát triển Rovio Entertainment, Angry Birds là một trong những game mobile thành công nhất từng có. Chỉ trong 12 tháng đầu tiên, từ năm 2009 đến 2010, 12 triệu người đã mua game này từ iTunes. Đến hiện tại, con số này lên đến hơn 2 tỷ người.

Có 10 phiên bản Angry Birds, bao gồm game chủ đề Star Wars, Transformers. Game nổi tiếng đến mức có cả phim hoạt hình “ăn theo” và 45% doanh thu của Rovio đến từ các sản phẩm liên quan đến Angry Birds.

Candy Crush Saga

Kings, nhà sản xuất đứng sau hiện tượng Candy Crush, thu về hơn 1,9 tỷ doanh thu năm 2013. Game nổi lên từ Facebook năm 2012 và nhanh chóng trở thành trò chơi phổ biến nhất mạng xã hội, vượt qua cả Farmville vào tháng 3/2013. Đến cuối năm, đã có hơn 50 triệu lượt tải Candy Crush trên máy tính và thiết bị di động, ước tính thu về 633.000 USD/ngày chỉ riêng kho ứng dụng Apple Mỹ. Dù vậy, sự hào hứng đối với game này đang dần suy yếu.

Fifa

Để khẳng định game mobile không cần dựa vào in-app purchase, hãng EA ra mắt Fifa trên di động với mức giá tương đồng với mức Xbox và Playstation cung cấp. Phiên bản 2014 có thể tải về miễn phí từ App Store, đây chỉ là 1 trong hơn 1.000 game của EA. Bước đi của EA có tác dụng khi báo cáo doanh thu quý I/2014 đạt 914 triệu USD.

Clash of the Clans

Là game chiến thuật của Supercell, Clash of the Clans nhanh chóng trở thành game thành công nhất trong phân khúc in-app purchase. Ước tính, doanh thu từ game tăng từ 664.000 USD/ngày năm 2013 lên 0,5 triệu USD trong năm nay, đóng góp phần lớn vào doanh thu 892 triệu USD của Supercell năm ngoái.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.