Nếu bạn đã rất cố gắng nhưng công việc vẫn không có tiến triển, bản thân không tốt lên thì bạn đã mắc phải những sai lầm trên đường hướng đến mục tiêu.

Các doanh nhân khởi nghiệp không chỉ mong muốn thành công trong kinh doanh mà cả đời sống cá nhân. Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, cần có kỹ năng, sự tận hiến, thời gian và sự tập trung.

Và với các doanh nhân, để duy trì một phong cách sống khỏe mạnh đồng thời điều hành doanh nghiệp phát triển tốt là điều không đơn giản, đòi hỏi người doanh nhân những yêu cầu tương tự như trên.

Nếu bạn hiện đang “mắc kẹt” với các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sức khỏe thì sau đây là những lý do vì sao mọi thứ không thể tiến triển như mong đợi:

1. Bạn là người nghiện thông tin

Đọc quá nhiều mẹo tiếp thị không thể giúp thúc đẩy việc kinh doanh nếu như bạn không hành động. Đọc quá nhiều sách hướng dẫn mà không triển khai thì không có tác dụng.

Tìm kiếm nhiều mẹo ăn kiêng mà không làm theo lời khuyên thì phí phạm. Cứ tìm thêm thông tin rồi lại muốn thêm nữa là “sự do dự được ngụy trang”.

Quyết tâm hành động sẽ giảm khi chúng ta bị bao vây với hết sự chọn lựa này đến sự chọn lựa khác. Đây là một ví dụ điển hình của việc quá tải thông tin và sẽ dẫn đến sự mệt mỏi trong việc ra quyết định.

Bạn sẽ chẳng bao giờ được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng. Hãy bắt đầu với nơi bạn đang đứng, cái mà bạn biết và điều chỉnh trên đường bạn đi.

2. Bạn cho phép những người không phù hợp xuất hiện quanh bạn

Bạn tạo nên môi trường của mình và môi trường đó đóng vai trò then chốt quyết định kết quả các mục tiêu của bạn. Nếu những người quây quanh bạn bi quan hay sợ hãi thì tư duy của bạn cũng bị ảnh hưởng theo. Những kiểu người như thế có thể “chất thêm” khó khăn lên mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sống khỏe sống vui của bạn.

Nếu muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn cần tránh xa những người tiêu cực, chỉ nên dành thời gian cho những ai biết khích lệ và tạo cảm hứng.

3. Cho phép mạng xã hội lôi kéo bạn vào “trò so sánh”

Đăng nhập vào Facebook và nhận thấy ai đó đang trở nên thon gọn rất nhanh hay có được một thu nhập ấn tượng. Mạng xã hội là một món quà và đồng thời là một “lời nguyền rủa” trong thế giới siêu kết nối của chúng ta. Nó có thể tạo cảm hứng nhưng cũng có thể làm chúng ta “xẹp xuống như quả bóng xì hơi” nếu chúng ta bắt đầu so sánh.

So sánh hành trình và sự tiến bộ của bạn với ai đó là điều khá hấp dẫn nhưng tốt nhất nên cưỡng lại ham muốn này. Mỗi một hành trình là chuyện rất cá nhân và có lộ trình của riêng nó.

Sự nguy hiểm của trò so sánh với người khác là ta chỉ thấy bản cuối mà không thấy các bản nháp. Hãy đặt ra các mục tiêu cho riêng bạn và tập trung vào hành trình của mình.

4. Bạn chơi trò chờ đợi

Chúng ta đều biết rằng cuộc đời mình giống như một chiếc đồng hồ sẽ có lúc ngừng chạy và chúng ta cần tối ưu hóa mỗi ngày theo khả năng tốt nhất của mình.

Không có cái gọi là “thời khắc hoàn hảo” để bắt đầu. Hôm nay chính là ngày hoàn hảo để bắt đầu trở thành một người sống vui khỏe hơn và theo đuổi một kế hoạch kinh doanh mơ ước. Thế giới này tưởng thưởng những ai dám hành động từ sự chưa hoàn hảo, mà không phải là những ai lên kế hoạch và chờ đợi sự hoàn hảo.

5. Bạn đánh đồng sự bận rộn với việc đạt năng suất cao

Khi chúng ta đang hướng tới một mục tiêu, có những lúc chúng ta thường đánh đồng lượng thời gian mà mình dành cho dự án với kết quả mà mình mong đợi.

Nhưng việc có được sức khỏe tốt và xây dựng một công việc kinh doanh thành công liên quan đến chất lượng chứ không phải số lượng. Đạt được mục tiêu kinh doanh và mục tiêu sức khỏe yêu cầu sự nỗ lực và thời gian; nhưng quan trọng nhất, chúng ta cần chiến lược đúng cùng với hành động có mục đích.

Bạn có thể tập gym hai giờ mỗi ngày và làm việc hơn mười tiếng mỗi ngày nhưng nếu bạn không thể tiếp cận mục tiêu với một chiến lược phù hợp, bạn có thể phải chịu thất vọng.

Tâm Mai (DNSGCT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.