Nếu bạn không đánh giá đúng và trân trọng những gì bạn đang có, sẽ không có điều gì tốt đẹp xảy ra trong cuộc đời bạn.
Một lý do mà hầu hết mọi người không thành công là họ có những niềm tin sai lầm về thành công.
Những suy nghĩ không đúng dưới đây cần phải được loại bỏ khỏi tiềm thức của bạn, do vậy, bạn có thể tự do để tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn.
1. Cạnh tranh là tốt
“Tất cả những công ty thất bại đều giống nhau: Họ thất bại trong việc thoát ra khỏi sự cạnh tranh” - Peter Thiel, doanh nhân và nhà quản lý quỹ người Mỹ gốc Đức, đồng sáng lập PayPal, cho biết.
Cạnh tranh gây tốn kém khủng khiếp trong việc tối đa hóa phạm vi sản phẩm và tạo dựng sự giàu có. Cạnh tranh gây ra cuộc chiến của những người có thể giỏi hơn đôi chút so với người khác bằng cách bán rẻ hơn và rẻ hơn. Đây là cuộc đua xuống đáy của tất cả các bên liên quan và tham gia.
Cạnh tranh với những người khác khiến mọi người theo đuổi mục tiêu không thực sự là của họ - nhưng lại là điều mà xã hội cho là quan trọng. Bạn có thể dành cả đời mình để cố gắng tiến lên nhưng có lẽ lại có một cuộc sống hời hợt. Hoặc bạn có thể xác định rõ thành công cho chính mình dựa vào giá trị của riêng bạn và tự tách mình khỏi những ồn ào.
2. Bạn cần phải nhận được sự cho phép
Bố vợ Benjamin P. Hardy - tác giả bài viết này - là nhà đầu tư bất động sản rất thành công. Trong suốt sự nghiệp của mình, hàng trăm người đã hỏi ông rằng liệu họ có nên “lao vào lĩnh vực bất động sản hay không”. Ông đã nói với tất cả một câu tương tự: rằng họ không nên. Thực tế, ông đang cố nói họ ra khỏi lĩnh vực này. Và trong hầu hết mọi trường hợp ông đều thành công.
Tại sao ông lại làm như vậy?
“Những người thành công sẽ lao vào lĩnh vực bất động sản cho dù ta có nói gì đi chăng nữa”, ông nói với Benjamin P. Hardy.
3. Hạnh phúc có thể theo đuổi được
“Không có con đường đi đến hạnh phúc - hạnh phúc chính là con đường” - Thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Hầu hết mọi người tin rằng:
* Đầu tiên phải có được cái gì đó (tiền bạc, thời gian, tình yêu...).
* Trước khi họ có thể làm những gì họ muốn làm (đi du lịch vòng quan thế giới, viết một cuốn sách, khởi nghiệp, hay có một mối quan hệ lãng mạn...).
* Cuối cùng họ sẽ được điều gì (hạnh phúc, yên bình, bằng lòng, hay tình yêu).
Trớ trêu thay “mô hình phải làm này” thực sự phải đảo ngược để trải nghiệm niềm hạnh phúc, thành công hay bất kỳ điều gì mà bạn muốn.
* Thứ nhất, hãy là bất kỳ cái gì bạn muốn (hạnh phúc, đồng cảm, yên bình, thông thái hay yêu thương).
* Sau đó, bắt đầu làm những việc bạn muốn.
* Gần như ngay lập tức, những gì bạn làm sẽ mang lại những gì bạn muốn có.
4. Bạn cần nhiều hơn
Trong một cuộc phỏng vấn tại Genius Network Event năm 2013, Tim Ferriss - diễn viên, doanh nhân, nhà đầu tư mạnh thường quân - được hỏi rằng “Với nhiều vai trò như vậy, đã bao giờ ông cảm thấy stress? Đã bao giờ ông cảm thấy ông đang ôm quá nhiều thứ?”.
Feriss đáp “Tất nhiên, tôi có bị căng thẳng. Nếu một ai đó nói rằng họ không bị căng thẳng thì họ đang nói dối. Nhưng một điều giúp giảm bớt căng thẳng là dành thời gian mỗi sáng tập trung và nói với mình rằng: "Tôi đã có đủ. Tôi không cần phải lo lắng về việc trả lời tất cả email mỗi ngày. Nếu ai đó bực bội, đó là vấn đề của họ"".
Ferriss sau đó lại được hỏi “Sau khi đọc cuốn The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ), tôi ấn tượng rằng ông không quan tâm đến tiền. Ông đã nói về cách ông đi du lịch khắp thế giới mà không phải bỏ tiền ra. Hãy nói về sự cân bằng và khả năng thành công trong việc kiếm tiền”.
Ferriss đáp “Việc có được những điều tốt đẹp hoàn toàn ổn. Nếu bạn bị ám ảnh về sự giàu có, "những thứ bạn sở hữu rốt cuộc sẽ sở hữu bạn" và nó sẽ thay thế cho những thứ như sức khỏe và niềm hạnh phúc trong dài hạn, sau đó sẽ biến thành thảm họa. Nhưng nếu bạn có những thứ tốt đẹp, và không sợ mất chúng, đó sẽ là điều tuyệt vời. Vì tiền là một công cụ thực sự có giá trị”.
Nếu không trân trọng những gì bạn có, sẽ không có điều gì tốt đẹp xảy đến trong cuộc đời bạn.
5. Thành công sẽ khiến bạn hạnh phúc
“Một trong những kẻ thù của hạnh phúc là sự cố gắng cho phù hợp”, tiến sĩ Thomas Gilovich, giáo sư tâm lý học tại Đại học Cornell - người đã nghiên cứu mối quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc trong hơn 2 thập kỷ, cho biết.
“Chúng ta mua những thứ làm chúng ta hạnh phúc và chúng ta thành công. Nhưng chỉ trong chốc lát. Những thứ mới mẻ khác khiến chúng ta háo hức, nhưng sau đó chúng ta phải thích ứng với chúng”, giáo sư Gilovich phân tích thêm.
Thực tế, thưởng thức dự đoán hoặc ý tưởng về kết quả mong muốn thường mang lại cảm giác hài lòng hơn bản thân kết quả. Ngay khi chúng ta đạt được điều chúng ta muốn - bất kể là sự giàu có, sức khỏe hay những mối quan hệ tuyệt vời, chúng ta sẽ thích ứng và cảm giác háo hức giảm đi. Thông thường, những trải nghiệm chúng ta tìm kiếm thường kết thúc với ấn tượng ít hơn và thậm chí là đáng thất vọng.
Thế giới quan của chúng ta ảnh hưởng rất lớn đến thành công của chúng ta trong cuộc sống. Những niềm tin sai lầm nào đang cản trở thành công của bạn?
Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.