Là đối tác kinh doanh với những “ông lớn” như NASCAR, Allstate, Winnebago, Coleman và những tổ chức ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, Marcus từng được tạp chí RV bầu chọn là “Người nổi bật nhất ngành truyền thông năm 2007” và được Công ty Earn & Young bầu chọn là “Doanh nhân của năm 2008”.
Điều hành 6.000 nhân viên tại hơn 100 thành phố trên khắp Hoa Kỳ, Marcus Lemonis là người có tầm nhìn chiến lược, thích phiêu lưu và có niềm tin vững chắc rằng thành công trong cuộc sống lẫn kinh doanh đều đòi hỏi sự cân bằng tốt của tâm trí, cơ thể và tinh thần. Ông thường dễ dàng giành được những thương vụ béo bở nhờ khéo léo tận dụng thế mạnh của sự hợp tác và các mối quan hệ.
Theo Marcus Lemonis, 5 bí quyết sau đây sẽ giúp các doanh nhân thành công trong mọi cuộc thương lượng.
1. Không đánh giá thấp đối tác
Marcus Lemonis cho rằng, dấu hiệu đầu tiên của một đối tác tốt là bày tỏ lòng thiện chí và sự cầu thị khi nói “Tôi không hiểu vấn đề này lắm và tôi cần sự giúp đỡ của bạn”.
Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương - tiền đề cho một sự hợp tác vui vẻ và lâu dài trong tương lai.
2. Hiểu tường tận mọi khía cạnh của thỏa thuận
Sự minh bạch vô cùng quan trọng. Nếu bạn không có cảm giác rằng đối tác muốn cung cấp đầy đủ thông tin cho mình, hãy từ bỏ thương vụ này ngay lập tức.
3. “Mang theo” sự đam mê đến bàn thương lượng
“Nếu đầu tư vào một sản phẩm hoặc một dự án kinh doanh mà bạn thật sự thích, vì bạn sẽ rất hứng thú ‘chăm sóc’ nó, rồi đến một lúc nào đó, nó sẽ ‘chăm sóc’ lại bạn”, Marcus Lemonis bật mí.
4. Cái bắt tay rất quan trọng
Marcus Lemonis cho rằng một cái bắt tay trước mỗi thương vụ giống như là phần mở đầu của một… bộ phim. Nếu bạn không thể tôn trọng thỏa thuận thông qua một cái bắt tay thì “bộ phim” của bạn sẽ không thể hấp dẫn được.
Marcus Lemonis nói: “Khi mọi thứ trục trặc, dĩ nhiên, bạn có thể kiện đối tác ra tòa. Nhưng thử hỏi xem bạn có thật sự muốn điều đó xảy ra không? Cá nhân tôi không hề thích làm ăn với người mà tôi nghĩ rằng có một ngày nào đó phải đưa nhau ra tòa. Nếu một cái bắt tay không đủ tốt thì sao bạn lại nghĩ rằng một tờ đơn kiện có thể tốt hơn?”.
5. Chuẩn bị tinh thần cho việc chi tiền nhiều hơn dự kiến
Khi bạn đã quyết định đầu tư vào mộ dự án kinh doanh, yếu tố quan trọng chi phối sự thành công không còn là giá trị số tiền bạn phải chi nữa mà là quyết tâm của bạn đạt đến mức nào.
“Bạn phải chuẩn bị tâm lý để ‘rút hầu bao’ nhiều hơn mức dự kiến, khi có yếu tố nào đó thay đổi. Thông qua việc này, bạn có thể xây dựng thêm mối quan hệ, chiếm được sự tin tưởng của đối phương và một lần nữa khẳng định rằng bạn thật sự muốn hợp tác với họ, nếu không, bạn đã có thể chỉ mua cổ phiếu của họ, mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều”, Marcus Lemonis cho biết.
-
CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc: Thương hiệu tốt phải xuất phát từ chất lượng sản phẩm
03/06/2018 12:07 PMNhà điều hành trẻ của Phú Đông Group quan niệm, chính chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định giá trị lâu bền cho doanh nghiệp bất động sản (BĐS).
-
5 cách để bạn trở thành bậc thầy về thương lượng và đàm phán
09/12/2017 11:17 AMCó một cách rất đơn giản trong đàm phán chính là tạo ra giá trị cho người đối diện, một khi bạn cung cấp được giá trị lớn cho họ, mọi thỏa thuận sẽ theo hướng bạn mong muốn.
-
Thương lượng mức lương khi đi phỏng vấn: 4 sai lầm nhất định phải tránh
22/09/2017 8:36 AMĐàm phán về mức lương có lẽ là câu hỏi khiến nhiều người bối rối khi đi phỏng vấn xin việc. Có người hấp tấp thể hiện sự vui mừng khi thấy người phỏng vấn đưa ra mức lương cao hơn họ nghĩ. Người khác đánh mất cơ hội trong tầm tay chỉ vì đưa ra mức lương cao ngất ngưởng…
-
8 cách thương lượng để đạt được mức lương bạn muốn
22/03/2017 4:35 PMĐừng nên lúc nào cũng chờ đợi đánh giá từ sếp hoặc khách hàng, mà hãy cho họ biết năng lực thực của bạn đã đi tới đâu.
-
Năm mới, vị trí mới: Đây là 5 điều cần chuẩn bị nếu muốn thương lượng mức lương cao khi "nhảy việc"
23/12/2016 11:17 AMTrong quá trình tìm việc làm, hầu hết chúng ta bối rối với câu hỏi về mức lương mong muốn của người tuyển dụng. Các ứng viên thường lo lắng rằng, yêu cầu mức lương quá cao có thể khiến giảm khả năng trúng tuyển.
-
Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: Cách nào?
16/06/2016 1:50 PMThương hiệu nhà tuyển dụng có thể được xem là "lớp áo" của doanh nghiệp (DN). Một "chiếc áo" giá trị không chỉ được đánh giá qua kiểu dáng và màu sắc mà còn phụ thuộc vào chất lượng.