Dưới đây là năm kiểu doanh nhân nổi bật cũng như có khả năng thành công cao so với những người khác.
Ảnh minh họa: Internet.
1. Người biết nhìn xa trông rộng
Khả năng nhìn xa trông rộng giúp người lãnh đạo suy xét mọi hậu quả lâu dài của các quyết định của mình, ngay cả trong việc cân nhắc từng lời nói, hành động, suy nghĩ.
Tuy nhiên, nhìn xa trông rộng không có nghĩa là mơ mộng hão huyền. Kế hoạch phải được chuyển thể sang thành hành động. Lãnh đạo là người phải vạch ra một chiến lược rõ ràng, cụ thể, và hiệu quả để đưa tầm nhìn đó vào trong công việc.
2. Người thay đổi linh hoạt
Người thay đổi linh hoạt sẽ bắt đầu với một kế hoạch mới mà không ngại thay đổi và sẵn sàng ứng phó với tình huống và hoàn cảnh mới. Điều này giúp cho họ có nhiều khả năng tồn tại khi đối mặt với các mối đe dọa.
3. Là một chuyên gia
Một chuyên gia sẽ có hàng tấn kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ lựa chọn. Nếu bạn vừa là một doanh nhân vừa là một chuyên gia, thì điều này sẽ mang lại cho bạn một lợi thế lớn khi nhắc đến việc lập kế hoạch và điều hành công ty.
4. Là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm
Muốn tồn tại trên thương trường, thì bạn phải là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm và luôn muốn giành chiến thắng. Bạn phải vạch ra những điểm mạnh và điểm yếu của công ty bạn và công ty đối thủ. Từ đó, mới có thể đưa ra được một chiến lược cạnh tranh đúng đắn.
5. Là người có khả năng lãnh đạo
Đây là một kỹ năng không thể thiếu của một doanh nhân thành công. Một doanh nhân thành công cần phải lãnh đạo giỏi để thay đổi sản phẩm, hệ thống và con người một cách năng động. Nhà lãnh đạo giỏi phải là người thúc đẩy quá trình quyết định một vấn đề và trao cho nhân viên của họ quyết định vấn đề đó.
Người lãnh đạo giỏi sẽ truyền cảm hứng cho các đội nhóm làm việc chăm chỉ hơn và tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty.
Vậy bạn thuộc kiểu doanh nhân nào? Nếu bạn không rơi vào một trong 5 kiểu trên, thì bạn vẫn có thể thành công nếu bạn sẵn sàng thay đổi, trau dồi kiến thức mới và cải thiện bản thân không ngừng.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.