Để thành công là một quá trình lao động hết sức vất vả, từ học hỏi, quản lý đến hoạch định kế hoạch tương lai, trong khi 1 ngày chỉ có 24 giờ. Vì vậy những doanh nhân thành đạt là những người biết cách làm việc thông thái hơn là chăm chỉ để tận dụng 24 giờ trong ngày thật hiệu quả.

Giảm tải để hiệu quả hơn

1. Hãy tập trung vào những mục tiêu ưu tiên

Công việc thường nhiều hơn số thời gian bạn có, vì vậy nếu bạn không thể hoàn thành được điều gì, hãy chấp nhận nó. Những việc quan trọng và cần làm ngay sẽ phải nằm trong danh sách ưu tiên của bạn. hãy tập trung, đừng để những việc ít quan trọng hơn chiếm đi khoảng thời gian ngắn ngủi trong ngày của bạn.

2. Giới hạn thời gian đối với từng việc cụ thể

Dành 1 khoảng thời gian cố định và hợp lý để hoàn thành 1 đầu việc đồng nghĩa là bạn sẽ tập trung toàn bộ trí óc trong khoảng thời gian đó, và năng suất lao động của bạn tăng lên. Việc này cũng thích hợp với các hoạt động khác trong ngày. Tôi có 1 người bạn dành mỗi ngày 1 tiếng đi nói chuyện, gặp gỡ bạn bè để giữ các mối quan hệ xã hội. Việc giới hạn thời gian sẽ giúp ta tránh sa đà vào những việc không trong kế hoạch.

3. Không cầu toàn

Cầu toàn sẽ khiến bạn mất thời gian hơn để hoàn thành nhiệm vụ thật hoàn hảo. Bản thân bạn cũng tự tạo cho mình tâm lý nặng nề, căng thẳng.

4. Đặt ra các giới hạn thưởng – phạt

Là một doanh nhân, bạn không thể dành thời gian làm việc bạn yêu thích trong khi đó lại quên mất đi nhiệm vụ quan trọng hơn. Hãy chắc chắn bạn phải tuần theo 1 quy chế thưởng – phạt cho riêng mình khi làm sai lộ trình.

5. Thuê ngoài, thuê ngoài, thuê ngoài

Hãy thuê ngoài tùy thuộc vào khả năng và kỹ năng bạn có. Ví dụ, nếu mạng máy tính của công ty có vấn đề. Thay vì tự sửa chữa nội bộ với chi phí rẻ và mất 3-4 ngày, thuê một công ty chuyên về phần mềm với giá cao nhưng chỉ sửa trong 30% thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Thu Trang (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.