Hôm qua (24/8), tài sản ròng của 400 tỷ phú giàu nhất hành tinh “bốc hơi” 124 tỷ USD khi đợt bán tháo cổ phiếu trên thị trường toàn cầu đẩy thị trường chứng khoán Phố Wall vào trạng thái điều chỉnh lần đầu tiên sau gần 4 năm.
Tỷ phú Bill Gates, người mất 3,2 tỷ USD trong đêm 24/8.
Hãng tin Bloomberg cho biết, có tới 24 tỷ phú trong thuộc nhóm 400 người nói trên chứng kiến giá trị tài sản ròng sụt giảm ít nhất 1 tỷ USD.
Trong đó phải kể tới tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft, mất 3,2 tỷ USD, và tỷ phú Jeff Bezos, Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com, mất 2,6 tỷ USD.
Cũng theo dữ liệu của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, “đại gia” người Mexico Carlos Slim chứng kiến khối tài sản cá nhân sụt 1,6 tỷ USD, xuống mức thấp nhất kể từ khi xếp hạng này bắt đầu được công bố vào năm 2012.
Trong ngày hôm qua, thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2007, thị trường chứng khoán Đức rơi vào trạng thái thị trường giá xuống (bear market), giá hàng hóa cơ bản rớt xuống mức thấp nhất trong 16 năm.
Trong tuần trước, 400 người giàu nhất thế giới mất tổng cộng 182 tỷ USD. Cú giảm tài sản 76 tỷ USD vào ngày thứ Sáu đã xóa sạch thành quả tăng tài sản từ đầu năm của nhóm tỷ phú này.
Tính đến cuối ngày hôm qua, khối tài sản ròng của nhóm tỷ phú này còn 3,86 nghìn tỷ USD.
Xếp hạng Bloomberg Billionaires Index đo tài sản ròng của những người giàu nhất thế giới dựa trên các diễn biến kinh tế và thị trường, cũng như các bản tin của Bloomberg News. Giá trị tài sản ròng của mỗi tỷ phú trong xếp hạng này được cập nhật vào cuối mỗi ngày làm việc lúc 5h30 chiều theo giờ New York, và được tính bằng USD.
Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.