Sự ăn ý giữa các đồng nghiệp trong công việc đóng vai trò lớn trong sự thành bại của một công ty. Hãy tưởng tượng một doanh nghiệp sẽ thành công như thế nào nếu sếp chưa nói gì mà nhân viên đã hiểu và thực thi ngay công việc.
Sự ăn ý giữa các đồng nghiệp trong công việc đóng vai trò lớn trong sự thành bại của một công ty. Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK
Theo tờ The Guardian, nếu có được 3 yếu tố dưới đây thì chắc hẳn là công việc sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.
Hiểu mình
Cho dù bạn là giám đốc điều hành, nhà lãnh đạo hay chỉ là một cá nhân bình thường thì cũng thật quan trọng khi bạn hiểu rõ chỗ đứng của mình, bạn đang ở vị trí nào và điều gì thúc đẩy bạn làm việc hết mình. Có như vậy thì bạn mới trở thành người đi tiên phong và thúc đẩy tinh thần trách nhiệm cũng như thổi bùng đam mê của những người xung quanh.
Nhìn xa trông rộng
Thật cần thiết nếu bạn vạch ra cho nhân viên của mình thấy những lợi ích xa hơn mà họ sẽ đạt được. Có thể công ty sẽ có một số người bảo thủ hoặc tầm nhìn hạn hẹp và nhiệm vụ của bạn là phải khai sáng tâm trí họ để đạt hiệu quả công việc tốt nhất có thể. Nhiều người sẽ chỉ nhìn thấy lợi ích trước mắt còn lợi ích về lâu về dài sau này thì chỉ có người lãnh đạo mới có thể đạt được.
Thật cần thiết nếu bạn vạch ra cho nhân viên của mình thấy những lợi ích xa hơn mà họ sẽ đạt được. Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK
Cư xử
Một khi đã hiểu rõ giá trị của bản thân và thiết lập được tầm nhìn, mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng biết cách thúc đẩy tinh thần đồng đội của mình. Quan trọng hơn, để có được sự ăn ý với nhau trong công việc, mọi người phải tin tưởng lẫn nhau. Điều này không có nghĩa là bạn phó mặc hết tất cả mọi việc cho người khác mà là hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn và tin tưởng vào hướng đi của đồng đội mình.
Một khi đã hiểu rõ giá trị của bản thân và thiết lập được tầm nhìn, mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng biết cách thúc đẩy tinh thần đồng đội của mình. Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK
Trong công ty chắc chắn sẽ tồn tại nhiều loại người khác nhau và để cân bằng được lợi ích giữa người này với người khác đòi hỏi rất nhiều từ các bên. Một doanh nghiệp có thể trụ vững được hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên của họ, tương lai của công ty chính là thái độ làm việc của nhân viên.
Kỳ Phương (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 3 yếu tố quyết định sự ăn ý trong công việc

    3 yếu tố quyết định sự ăn ý trong công việc

    25/10/2016 2:52 PM

    Sự ăn ý giữa các đồng nghiệp trong công việc đóng vai trò lớn trong sự thành bại của một công ty. Hãy tưởng tượng một doanh nghiệp sẽ thành công như thế nào nếu sếp chưa nói gì mà nhân viên đã hiểu và thực thi ngay công việc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.