Công ty nghiên cứu Universum mới đây vừa công bố bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng có sức hút nhất thế giới dựa trên một khảo sát toàn cầu được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các sinh viên kỹ thuật, công nghệ và thương mại từ những học viện hàng đầu của thế giới tại 12 nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo GDP.

Google tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng có sức hút nhất thế giới. Ảnh minh họa (nguồn Reuters).

Hơn 240.000 người tham gia khảo sát đã xếp hạng các công ty đáng mơ ước nhất để làm việc. Kết quả khảo sát năm nay được công bố với sự hợp tác của CNN và các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới.

Ông Petter Nylander, CEO của Universum cho biết: “Bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng có sức hút nhất thế giới năm 2015 khẳng định rằng thế hệ được sinh ra trong thiên niên kỷ mới (milennials) muốn làm việc cho các công ty có lịch sử khiến họ tự hào, có những giá trị mà họ theo đuổi, và cách kinh doanh mà họ có thể học hỏi. Những sinh viên này nói với chúng tôi rằng họ đang tìm kiếm các nền tảng để phát triển năng lực và phát triển bản thân trong môi trường làm việc của mình. Đồng thời, họ cho chúng tôi biết những công ty nào đáp ứng được điều này”.

Google công ty chuyên về công nghệ, tiếp thị quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, phần mềm, tìm kiếm tiếp tục là lựa chọn số 1 với các bạn sinh viên đang tìm kiếm nhà tuyển dụng lý tưởng.

Trong top 10 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới còn có những cái tên như PwC (PricewaterhouseCoopers), EY (Ernst & Young), Goldman Sachs, KPMG, Deloitte, Apple, Microsoft, J.P. Morgan, Procter & Gamble (P&G).

Hầu hết 50 nhà tuyển dụng có tên trong danh sách của Universum đều là các tập đoàn đa quốc gia, trong đó hơn 1/3 là công ty Mỹ, tiếp đến là các công ty ở châu Âu và châu Á.

Các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã và đang duy trì được tầm ảnh hưởng của mình trong nền kinh tế của quốc gia và nền kinh tế thế giới. Sự ảnh hưởng đó không chỉ thông qua đóng góp vào tăng trưởng GDP hay ngân sách cho quốc gia mà còn thông qua việc tạo việc làm sáng tạo, hiện đại với phúc lợi và môi trường làm việc tuyệt vời cho người lao động. Vì vậy được làm việc trong các doanh nghiệp như vậy là mơ ước của rất nhiều người, nhất là những sinh viên mới ra trường.
Danh sách 10 công ty lý tưởng nhất để làm việc theo lựa chọn của 240.000 sinh viên trên thế giới:
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.