Các công ty công nghệ lớn luôn có sức hút đặc biệt với những người trẻ đang tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên mức lương ở mỗi công ty dành cho nhân viên mới ra trường rất khác nhau và đôi khi không được như ứng viên mong đợi.
Bảng xếp hạng những công ty công nghệ trả lương cao nhất cho nhân viên mới tốt nghiệp được trang Emolument thống kê, dựa vào dữ liệu từ hơn 600 nhân viên dưới 3 năm kinh nghiệm đang làm việc ở các vị trí lập trình, tài chính, nhân sự và tiếp thị. Theo đó, dưới đây là 10 công ty công nghệ lý tưởng nhất cho những nhân viên trẻ muốn sở hữu mức thu nhập khởi điểm cao:
1. Amazon
Nhân viên trẻ tại Amazon được hưởng mức lương cao nhất với con số trung bình là 109.000 USD/năm và ngoài ra còn được nhận thêm tiền thưởng khoảng 22.000 USD/năm. Tuy nhiên, công ty này cũng nổi tiếng về một môi trường làm việc khắt khe.
2. Apple
Nhà sản xuất iPhone là công ty duy nhất còn lại đưa ra mức thu nhập 6 chữ số cho nhân viên trẻ, với tiền lương trung bình trong năm là 104.000 USD và 16.000 USD tiền thưởng thêm.
3. Google
Google vẫn thường có mặt trong top những công ty lý tưởng cho nhân viên mới ra trường vì có chế độ phúc lợi, cơ hội phát triển và mức thu nhập khá hấp dẫn. Mức lương và mức thưởng trung bình mỗi năm của Hãng lần lượt là 86.000 USD và 20.000 USD.
4. Cisco Systems
Cisco Systems đưa ra mức lương khởi điểm hào phóng cho nhân viên mới tốt nghiệp là 67.000 USD/năm trong khi mức thưởng trung bình chỉ có 1.000 USD/năm.
5. Oracle
Công ty của "tỷ phú ăn chơi" Larry Ellison đưa ra mức lương cao là 67.000 USD/năm nhưng hầu như không có thêm phần thưởng nào cho nhân viên trẻ.
6. Microsoft
Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm trả lương lẫn thưởng khá cao cho nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm: 58.000 USD và 9.000 USD mỗi năm. Tức là Microsoft và Oracle đưa ra mức tổng thu nhập cho nhân viên trẻ tương đương nhau.
7. Telefonica
Hãng viễn thông Tây Ban Nha là công ty ngoài Mỹ đầu tiên trong danh sách này, cho thấy một khoảng cách khá lớn giữa mức lương tại các công ty công nghệ Mỹ và các “đồng nghiệp” tại châu Âu.
Theo đó, nhân viên mới tốt nghiệp đầu quân về Telefonica nhận được mức lương trung bình là 45.000 USD và 4.000 USD tiền thưởng thêm mỗi năm.
8. Orange và IBM
Theo Emolument, cả Orange và IBM đều không chi thưởng cho nhân viên trẻ và có cùng mức lương trung bình là 48.000 USD/năm.
9. SAP
Hãng phần mềm khổng lồ của Đức đưa ra mức lương cho nhân viên mới ra trường thấp hơn Orange và IBM, đó là 44.000 USD/năm, nhưng bù lại có thêm phần tiền thưởng trung bình là 4.000 USD/năm.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.